Lá thư tay cảm động của 2 em nhỏ gửi các cán bộ ở chốt kiểm dịch

NDO -

Ngày 30/7, trong khi làm nhiệm vụ trực chốt kiểm soát Cầu Dừa ở đường Lê Văn Khương, phường Hiệp Thành, quận 12, các cán bộ chiến sĩ Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an quận 12, TP Hồ Chí Minh bất ngờ và cảm động khi thấy một phụ nữ đi đến và lấy ra 2 tờ giấy học sinh được gấp cẩn thận, cùng giỏ trái cây gửi cho các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại đây. 

Lá thư viết tay của 2 em nhỏ Quang Minh và Ngọc Vân gửi tới các chiến sĩ trực chốt.
Lá thư viết tay của 2 em nhỏ Quang Minh và Ngọc Vân gửi tới các chiến sĩ trực chốt.

Chị là Đào Thị Tuyết, ngụ tại 666 đường Lê Văn Khương, phường Thới An, quận 12. Hai tờ giấy học sinh chị đem đến tặng cho các cán bộ, chiến sĩ  đang làm việc tại chốt là 2 lá thư với nội dung cảm ơn do 2 bé Quang Minh, Ngọc Vân con của chị, đã viết để gửi các cán bộ chiến sĩ trực chốt kiểm soát.

Nhìn lá thư viết bằng bút bi trên tờ giấy học sinh, nội dung thư nằm trọn trong hình vẽ trái tim và còn được tô màu, các cán bộ, chiến sĩ trực chốt kiểm soát rất cảm kích, vui mừng và họ còn xúc động hơn khi đọc những dòng chữ đầy tình cảm của 2 cháu bé.

Nội dung thư viết: “Con chào cô chú! Trời mưa to quá, các cô chú có khỏe không? Con tên là Quang Minh. Ngày hôm nay con muốn cùng mẹ mang đồ cho các chú nhưng mẹ con bảo: “Lúc này ở nhà là yêu nước. Hãy chấp hành lời kêu gọi của Chính phủ và thực hiện 5K”.

Con biết các chú vất vả. Nhiều ngày các chú đứng ở chốt nắng mưa vất vả (tất cả để Tổ quốc bình yên). Cố lên các chú nhé. Giặc Covi (Covid-19) rất nguy hiểm. Con tin rằng với sự đồng lòng với toàn dân Việt Nam, chúng ta sẽ chiến thắng, chiến thắng!!!…

Ngày đó sẽ không xa, các chú sẽ về với gia đình, cuộc sống trở lại bình thường để chúng ta xây dựng, kiến thiết Tổ quốc Việt Nam thân yêu!!!

Thân chào các chú. Con yêu các chú. Quang Minh - Ngọc Vân”. Tờ giấy học trò còn lại là hình vẽ “Tất cả hướng về miền nam thân yêu. Cùng nắm tay nhau đoàn kết đánh giặc Covi… Chiến thắng! Chiến thắng! Chiến thắng!”.

Lá thư tay cảm động của 2 em nhỏ gửi các cán bộ ở chốt kiểm dịch -0
Lá thư của các chiến sĩ công an gửi lại cho 2 em nhỏ.  

Đáp lại tình cảm của 2 cháu bé, Trung úy Nguyễn Hoài Nam, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông-trật tự Công an quận 12, đã thay mặt cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị vẽ và viết thư lại cho 2 cháu.

Thiếu tá Nguyễn Quốc Tuấn, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an quận 12, TP Hồ Chí Minh, cho biết: anh và đồng đội cũng như các lực lượng chức năng tại chốt rất cảm động và bất ngờ khi nhận được món quà này. Đây cũng được coi là sự ghi nhận của người dân về những nỗ lực, cố gắng của cán bộ chiến sĩ Đội Cảnh sát giao thông-trật tự, Công an quận 12 trong công tác phòng chống dịch.

Hiện trên địa bàn quận 12 nói riêng và toàn thành phố nói chung, tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, các cán bộ, chiến sĩ công an thành phố  đang ngày đêm căng mình làm nhiệm vụ, chung tay cùng các lực lượng chức năng khác chống dịch.

Tuy vất vả, khó khăn, gian khổ, thế nhưng, chỉ cần nhận được những tình cảm, động viên từ người dân gửi đến sẽ là nguồn động viên to lớn để các lực lượng kiên cường, dũng cảm, không chùn bước trong cuộc chiến chống dịch cũng như đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, góp phần đem lại bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.