Hỗ trợ 100 F0 khỏi bệnh tình nguyện chống dịch

NDO -

Thời gian qua, đã có gần 300 cá nhân là các F0 đã khỏi bệnh đăng ký chương trình “ATM F0 chống dịch”. Trong đó, 165 trường hợp đã được bàn giao công việc, tích cực tham gia chống dịch ở các bệnh viện. Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã nhanh chóng huy động nguồn lực hỗ trợ những tình nguyện viên đặc biệt này.

Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam Đặng Hồng Anh (bên phải trong ảnh) trao kinh phí hỗ trợ 100 tình nguyện viên chương trình “ATM F0 chống dịch”.
Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam Đặng Hồng Anh (bên phải trong ảnh) trao kinh phí hỗ trợ 100 tình nguyện viên chương trình “ATM F0 chống dịch”.

Ngày 28/8, tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP Hồ Chí Minh), anh Đặng Hồng Anh, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã trao 100 suất thù lao hỗ trợ các tình nguyện viên của chương trình “ATM F0 chống dịch”.

Hỗ trợ 100 F0 khỏi bệnh tình nguyện chống dịch -0
Đại diện các tình nguyện viên chương trình “ATM F0 chống dịch” tại lễ trao kinh phí. 

Dù mới được Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khởi động gần đây, nhưng chương trình đã ghi nhận gần 300 F0 đã khỏi bệnh đăng ký tham gia. Trong đó, 165 trường hợp đã bắt đầu sát cánh cùng lực lượng y, bác sĩ đẩy lui dịch bệnh. Công việc chủ yếu của các tình nguyện viên gồm dọn vệ sinh, hậu cần, lái xe, chăm sóc người bệnh…

Anh Nguyễn Hữu Thắng, tình nguyện viên chương trình “ATM F0 chống dịch” bộc bạch: “Tôi là sinh viên Trường Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh, mắc Covid-19 trong quá trình công tác. Sau khi được điều trị khỏi, tôi lập tức tham gia chương trình với mong muốn góp sức cứu người và được phân công hỗ trợ Bệnh viện Dã chiến số 3 tại TP Hồ Chí Minh. Với thế mạnh đã được đào tạo chuyên môn, tôi tin tưởng sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ, san sẻ bớt nhọc nhằn của các y, bác sĩ tuyến đầu”.

Chia sẻ với phóng viên Báo Nhân Dân, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam Đặng Hồng Anh cho biết: “ATM F0 chống dịch” được xây dựng từ các chuyến thăm, trao quà hỗ trợ các bệnh viện chống dịch.

“Những người đã khỏi bệnh sẽ là nguồn lực thiết thực bổ sung cho tuyến đầu. Trước khi nhận nhiệm vụ, họ sẽ được tập huấn đầy đủ để phát huy mọi khả năng, kỹ năng của bản thân. Bên cạnh đó, chương trình sẽ hỗ trợ mỗi tình nguyện viên từ 6-8 triệu đồng/tháng như một sự động viên, cổ vũ cho tinh thần quý báu của họ”, anh Đặng Hồng Anh nói.

Theo BS. Trần Văn Khanh, Giám đốc Bệnh viện Lê Văn Thịnh, nhiệm vụ của mỗi tình nguyện viên “ATM F0 chống dịch” sẽ phụ thuộc vào kinh nghiệm, khả năng cá nhân. Các tình nguyện viên có thể chăm sóc người bệnh, làm công tác hậu cần, vệ sinh, vận chuyển hoặc thậm chí đóng vai trò chuyên gia tâm lý để trấn an, khích lệ người bệnh chiến thắng Covid-19.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan