Hà Tĩnh đón 237 phụ nữ mang thai và trẻ em về quê an toàn

NDO -

Sau thành công đợt 1, chiều 9/10, Hà Tĩnh tiếp tục đón an toàn 237 công dân là phụ nữ mang thai và trẻ em trở về từ các tỉnh, thành phố phía nam tại sân bay Vinh, trên chuyến bay của Hãng hàng không Bamboo Airway.

Phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ được tỉnh Hà Tĩnh về quê an toàn.
Phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ được tỉnh Hà Tĩnh về quê an toàn.

Lãnh đạo Sở Y tế, Sở Giao thông vận tải, Công an tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã có mặt tại sân bay Vinh (Nghệ An) để đón 237 công dân là phụ nữ mang thai và trẻ em trở về từ các tỉnh, thành phố phía nam.

Ngay khi máy bay vừa hạ cánh, lực lượng an ninh sân bay cùng với các nhân viên y tế của Hà Tĩnh đã nhanh chóng có mặt triển khai các biện pháp để phòng, chống dịch Covid-19. 17 xe buýt của Công ty cổ phần Vận tải ô-tô Hà Tĩnh cũng đã được điều động để đón các công dân về cách ly tập trung theo đúng quy định; 2 xe cấp cứu của ngành y tế cũng được bố trí sẵn sàng để có thể hỗ trợ việc chăm sóc, cấp cứu, điều trị cho các thai phụ và trẻ em khi có tình huống xảy ra.

Các công dân ngay khi xuống máy bay sẽ được bố trí đưa về khu cách ly tại ký túc xá Trường đại học Hà Tĩnh. Sau đó, đối với các nhóm công dân đủ điều kiện cách ly tại nhà sẽ được các địa phương đón về cách ly theo đúng quy định.

Đây là chuyến bay đón các công dân đang mang thai đợt 2 của Hà Tĩnh. Trước đó, ngày 30/9, chuyến bay mang số hiệu QH 9210 đã đưa 205 công dân mang thai và trẻ em về an toàn tại sân bay Vinh.

Đến nay, Hà Tĩnh đã thực hiện 7 chuyến bay và 1 chuyến tàu đón hơn 2.200 công dân là các nhóm đối tượng ưu tiên từ các tỉnh, thành phố phía nam trở về quê an toàn.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan