Hà Nội ứ đọng rác thải

NDO -

NDĐT - Rác thải tại một số khu vực nội thành Hà Nội bị ùn ứ, chất cao sau nhiều ngày rác không được chở vào Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn (huyện Sóc Sơn). Các bãi rác ngày càng phình to, bốc mùi, trên vỉa hè và dưới lòng đường nhiều con phố trong những ngày cận kề Tết Nguyên đán.

Chiều 14-1, rác tại một số điểm tập kết trên đường Nguyễn Trãi đã được đưa lên xe để vận chuyển đi đến các bãi rác dự phòng.
Chiều 14-1, rác tại một số điểm tập kết trên đường Nguyễn Trãi đã được đưa lên xe để vận chuyển đi đến các bãi rác dự phòng.

Hà Nội ứ đọng rác thải ảnh 1

Rác thải sinh hoạt được tập kết ở giải phân cách trên đường Vũ Trọng Phụng gây khó chịu và nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Hà Nội ứ đọng rác thải ảnh 2

Để hạn chế ô nhiễm, nhiều bãi rác trên đường Nguyễn Trãi được rắc vôi bột và phủ bạt cỡ lớn để để xử lý vệ sinh tạm thời

Hà Nội ứ đọng rác thải ảnh 3

Rác thải chất đầy một xe rác khiến ba nữ công nhân vệ sinh môi trường cùng nhau đẩy mới có thể di chuyển.

Hà Nội ứ đọng rác thải ảnh 4

Công nhân vệ sinh môi trường dọn dẹp rác vương vãi sau khi xe rời đi. Tuy nhiên, nước thải đen sì, đặc sệt rỉ ra từ những bãi rác lâu ngày tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Hà Nội ứ đọng rác thải ảnh 5

Mặc dù rác được dọn đi nhưng mùi xú uế, hôi thối vẫn lưu lại gây khó chịu cho người đi đường.

Hà Nội ứ đọng rác thải ảnh 6

Nhiều bãi rác lâu ngày tích tụ nhưng vẫn chưa được giải tỏa, hằng ngày, công nhân vệ sinh môi trường vẫn tiếp tục đi thu gom rác về những điểm tập kết này đợi xe đến chở đi.