Di dời cấp tốc sáu hộ dân trong vùng sạt lở

NDO -

Sau hai ngày xảy ra vết nứt đất, ngày 5-6, đoạn đất dài cả chục mét nằm cạnh bờ sông Châu Đốc (An Giang) đã sụt xuống sông. Rất may, vụ sạt lở không gây thương vong do chính quyền địa phương đã cảnh báo người dân trong khu vực nguy hiểm.

Di dời cấp tốc sáu hộ dân trong vùng sạt lở

Ngày 5-6, ông Phạm Tấn Tháo, Phó Chủ tịch UBND thị trấn An Phú, huyện An Phú, An Giang cho biết, trong ngày đã xảy ra vụ sạt lở đất thuộc tổ 44 ấp An Thạnh, thị trấn An Phú nằm cạnh sông Châu Đốc. Vụ sạt lở với chiều dài hơn 70m, ăn sâu và đất liền từ 10 đến 15m. Vụ sạt lở làm hai căn nhà bếp, nhà vệ sinh của các gia đình ông Đoàn Văn Hải và ông Trần Văn Buôn bị sụp xuống sông.

Theo ông Phạm Tấn Tháo, trong ngày 3-6, người dân phát hiện vết nứt đất tại tổ 44 với chiều dài khoảng 35m ảnh hưởng đến hai nhà dân nên chính quyền địa phương đã hỗ trợ hai hộ này di dời người và tài sản đến nơi an toàn, tránh bị thiệt hại do sạt lở.

Sáng 5-6, tại vị trí rạn, nứt trên đã xảy ra sạt lở với chiều dài khoảng 70m đe dọa sáu hộ dân, cho nên chính quyền địa phương đã khẩn trương hỗ trợ sáu hộ dân di dời tài sản, tháo dỡ nhà cửa trong khu vực sạt lở đến nơi khác. Chính quyền địa phương đã bố trí cho sáu hộ dân ở tạm thời tại Ban chỉ huy Quân sự thị trấn, đồng thời hỗ trợ nhu yếu phẩm cần thiết cho các hộ bị sạt lở.

Nguyên nhân gây sạt lở do khu vực này nằm ngay khúc cua sông Châu Đốc nên nước chảy mạnh đập vào ngay vị trí sạt lở. Qua kiểm tra khảo sát cho thấy, khu vực vẫn còn tiếp tục còn nguy cơ sạt lở.