Đà Nẵng công bố sáu điểm nóng nguy cơ lây nhiễm Covid-19

NDO -

Chiều 21-6, ông Nguyễn Ngọc Long, Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Thạc Gián, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng ban hành văn bản khẩn yêu cầu người dân không đến sáu điểm nóng trên địa bàn nhằm bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh.

Lực lượng chức năng phun khử khuẩn các điểm nóng ngày 20-6.
Lực lượng chức năng phun khử khuẩn các điểm nóng ngày 20-6.

Sáu điểm nóng gồm: Khu vực Kiệt 110 Phan Thanh 2;  Khu vực Kiệt 90 Phan Thanh 3; Khu vực Kiệt 40 Phan Thanh 4; Khu vực từ nhà số 407 đến nhà số 461 đường Lê Duẩn; Khu vực từ nhà số 88 đến nhà số 130 đường Hoàng Hoa Thám và Khu vực từ nhà số 02 đến nhà số 140 đường Lý Thái Tổ.

Đề nghị các cơ quan, doanh nghiệp và người dân hạn chế đi, đến các địa điểm nói trên cho đến khi tình hình dịch bệnh trên địa bàn phường được kiểm soát để bảo đảm về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Liên quan đến dịch bệnh, Ủy ban nhân dân phường Thạc Gián thông báo khẩn tìm 23 người có hộ khẩu thường trú tại phường Thạc Gián, đã đi khỏi địa phương nhưng chưa thực hiện lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. 

Cụ thể, 23 người có hộ khẩu thường trú tại khu dân cư Tam Giác 2 thuộc khu vực cách ly y tế nhưng chưa thực hiện lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đã đi khỏi địa phương, Ủy ban nhân dân phường đã thông báo nhưng không về khai báo và thực hiện cách ly tại địa phương. Ủy ban nhân dân phường Thạc Gián yêu cầu những người có tên trong danh sách liên hệ ngay với Trạm Y tế phường Thạc Gián, địa chỉ 433 đường Lê Duẩn, số điện thoại 0236.3835284 hoặc các cơ sở y tế gần nhất để thực hiện khai báo y tế và được tư vấn hỗ trợ thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Đề nghị các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân đang cho những người có tên trong danh sách lưu trú hướng dẫn các cá nhân trên khai báo y tế và cách ly theo quy định về công tác phòng, chống dịch.