Công bố xã đầu tiên ở Đồng Tháp đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Chiều 9/6, UBND huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp tổ chức lễ công bố xã Mỹ Đông đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Tham dự có Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa trao quyết định công nhận xã Mỹ Đông đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa trao quyết định công nhận xã Mỹ Đông đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Năm 2018, thực hiện chủ trương xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, Đảng bộ và nhân dân xã Mỹ Đông tích cực triển khai bằng những phần việc cụ thể. Qua 4 năm xây dựng nông thôn mới nâng cao, bộ mặt nông thôn của xã Mỹ Đông ngày càng hoàn thiện, tất cả đều nhờ vào sự đồng thuận.

Chủ tịch UBND huyện Tháp Mười Trần Thị Quý cho biết: “Trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, xã Mỹ Đông xác định người dân là chủ thể, từ đó các tiêu chí đã được thực hiện tốt, với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” đã phát triển hạ tầng giao thông, thủy lợi, y tế, giáo dục, điện,… đáp ứng nhu cầu sản xuất và sinh hoạt của người dân. Kinh tế tập thể được phát triển cả số lượng và chất lượng”.

Công bố xã đầu tiên ở Đồng Tháp đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao -0
 Đại biểu tham dự lễ công bố xã Mỹ Đông đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Phong trào kinh tế hợp tác duy trì ổn định đã củng cố kiện toàn được 4 hợp tác xã, 1 tổ hợp tác đa dịch vụ Mỹ Đông, đều mang lại hiệu quả tăng thêm thu nhập cho thành viên cũng như người nông dân trong khu vực, các hợp tác xã đã phát huy hiệu quả trong công tác thủy lợi nội đồng, thực hiện lịch thời vụ đồng loạt, phòng chống dịch bệnh trên cây trồng vật nuôi.

Về thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp, người nông dân đã thấy được hiệu quả của việc áp dụng khoa học công nghệ nhằm giảm chi phí sản xuất và liên kết sản xuất bao tiêu sản phẩm lúa gạo, kết quả mang lại rất khả quan, lợi nhuận từ mô hình liên kết cao so với ngoài mô hình.

Thu nhập bình quân đầu người của xã đạt gần 61 triệu đồng/năm (tăng 31,8 triệu đồng so với năm 2014). Hiện tại, xã không còn hộ nghèo; xã có 76,9% tuyến đường sáng, xanh-sạch-đẹp; sự hài lòng người dân về kết quả xây dựng nông thôn mới nâng cao của xã đạt 100%.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa cho rằng suốt thời gian qua, xã Mỹ Đông đã vượt qua đại dịch Covid-19 để cùng đoàn kết, nhất trí, đồng lòng, vươn lên thực hiện và đạt các tiêu chí nông thôn mới nâng cao. Đây là niềm tự hào, nỗ lực, phấn đấu không ngừng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Mỹ Đông.

“Thời gian tới, xã Mỹ Đông cần tiếp tục nâng cao kết quả thực hiện các tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao, trong đó tiếp tục nâng cao nhận thức, tình đoàn kết của bà con nhân dân; phát huy mô hình hay, cách làm mới, cũng như đặc biệt quan tâm phát triển mô hình khởi nghiệp cho đối tượng thanh niên nông dân”, ông Phạm Thiện Nghĩa đề nghị.

Công bố xã đầu tiên ở Đồng Tháp đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao -0
Bí thư Huyện ủy Tháp Mười Nguyễn Văn Vũ Minh, Chủ tịch UBND huyện Tháp Mười Trần Thị Quý trao quà chúc mừng xã Mỹ Đông. 

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 5 cá nhân thuộc xã Mỹ Đông; UBND huyện Tháp Mười và UBND xã Mỹ Đông đã biểu dương, khen thưởng cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích đóng góp trong xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Ban Chỉ đạo Xây dựng nông thôn mới huyện Tháp Mười tặng xã Mỹ Đông 100 triệu đồng. Trưởng Ban Chỉ đạo Xây dựng nông thôn mới xã Mỹ Đông cũng đã phát động thi đua xây dựng xã Mỹ Đông trở thành xã nông thôn mới kiểu mẫu.