Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng quà người dân vùng lũ Quảng Bình

NDO -

Chiều 7-12, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư T.Ư Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam dẫn đầu đoàn công tác đến thăm, tặng quà người dân trong tỉnh bị ảnh hưởng của đợt mưa lũ lịch sử vừa qua. 

Đồng chí Trần Thanh Mẫn trao hỗ trợ cho người dân
Đồng chí Trần Thanh Mẫn trao hỗ trợ cho người dân

Tại huyện Lệ Thủy, đồng chí Trần Thanh Mẫn đánh giá cao công tác hỗ trợ kịp thời cho người dân của chính quyền địa phương, Mặt trận Tổ quốc tỉnh trong lúc bão, lũ diễn ra liên tiếp cũng như quá trình giúp dân khắc phục hậu quả sau thiên tai.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền tỉnh Quảng Bình cần quan tâm hơn nữa đến những hộ gia đình bị thiệt hại nặng chưa có nơi ở để tập trung sửa chữa, xây dựng lại nhà ở cho bà con trước Tết Nguyên đán. Bên cạnh đó, các địa phương tập trung đẩy mạnh khôi phục sản xuất cho người dân trong vụ đông xuân 2020-2021; tích cực hỗ trợ học sinh tiếp tục đến trường với quyết tâm không để em nào nghỉ học vì khó khăn do thiên tai; chú trọng thực hiện vệ sinh môi trường sau lũ, đặc biệt là công tác phòng, chống dịch bệnh trong đó có dịch Covid-19. Đối với việc phân bổ tiền, hàng cứu trợ cần thực hiện theo đúng Nghị định 64/2008/NĐ-CP, không dùng tiền hỗ trợ bão lũ để chi sang những việc khác.

Dịp này, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn trao tặng tỉnh Quảng Bình năm tỷ đồng để khắc phục hậu quả mưa lũ.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn và đoàn công tác đến thăm, động viên người dân xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy. Đoàn tặng 100 suất quà, mỗi suất trị giá 2,2 triệu đồng cho các gia đình bị thiệt hại nặng do mưa lũ và trao ba suất quà, mỗi suất trị giá 40 triệu đồng cho các gia đình bị sập nhà hoàn toàn.

Đoàn cũng đến dâng hương tại Nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp; thăm gia đình liệt sĩ, thiếu tướng Nguyễn Văn Man, Phó Tư lênh Quân khu IV, hy sinh trong khi làm công tác cứu hộ, cứu nạn ở thủy điện Rào Trăng 3.