Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chia buồn, thăm hỏi gia đình sinh viên quên mình cứu bạn

NDO -

Theo Cổng thông tin Chính phủ, ngày 2-5, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chia buồn và thăm hỏi tới gia đình sinh viên Nguyễn Văn Nhã quên mình cứu các bạn bị đuối nước. Đại diện T.Ư Đoàn cũng đến thăm hỏi, động viên và truy tặng “Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm” cho sinh viên Nguyễn Văn Nhã.

Sinh viên Nguyễn Văn Nhã quên mình cứu bạn.
Sinh viên Nguyễn Văn Nhã quên mình cứu bạn.

Ngay sau khi biết tin sinh viên Nguyễn Văn Nhã, sinh năm 1998, trú tại huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, sinh viên năm 4, ngành Công nghệ thông tin, Trường Đại học Khoa học, thuộc Đại học Huế chiều ngày 30-4 vừa qua đang tắm tại một bãi biển của huyện Phú Vang thì phát hiện ba bạn nữ trong nhóm bị đuối nước, sóng cuốn xa bờ nên bơi đến ứng cứu, nhưng sau khi cứu được các bạn, thì Nhã bị nước biển cuốn đi vì đuối sức, hôm nay, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chia buồn và thăm hỏi tới gia đình sinh viên Nguyễn Văn Nhã.

Chủ tịch nước đề nghị các cơ quan chức năng xem xét trình Chủ tịch nước truy tặng Huân chương Dũng cảm, đồng thời xem xét công nhận sinh viên Nguyễn Văn Nhã là liệt sĩ theo đúng quy định.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế, tỉnh Nghệ An và Đại học Huế quan tâm, hỗ trợ gia đình sinh viên có nghĩa cử cao đẹp quên mình cứu bạn này.

* Chiều 2-5, lãnh đạo xã Quỳnh Yên, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An và người thân đã đưa thi thể sinh viên Nguyễn Văn Nhã, SN 1998 tử vong sau khi cứu sống ba nữ sinh ở Thừa Thiên - Huế về quê nhà mai táng ở xã Quỳnh Yên.

Trong chiều cùng ngày, đại diện T.Ư Đoàn cũng đến thăm hỏi, động viên và truy tặng “Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm” cho sinh viên Nguyễn Văn Nhã vì hành động dũng cảm quên mình cứu bạn.

Trước đó, chiều 30-4, Nguyễn Văn Nhã đang là sinh viên năm thứ 4 ngành Công nghệ thông tin, Trường Đại học Khoa học Huế đi chơi tại một bãi tắm tự phát ở ven biển xã Phú Thuận, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Đến khoảng 18 giờ 30 phút chiều cùng ngày, Nhã phát hiện có ba nữ sinh viên bị nước biển cuốn trôi ra xa. Thấy ba nữ sinh viên kêu cứu, Nhã đã dũng cảm bơi ra. Sau khi đưa được ba nữ sinh viên vào bờ an toàn thì Nhã đuối sức bị nước biển cuốn ra xa. Khoảng 30 phút sau, người dân xã Phú Thuận và Đội cứu hộ biển Thuận An đã tìm vớt được Nhã trên biển trong tình trạng nguy kịch và đã tử vong ít phút sau đó.

Được biết, hoàn cảnh gia đình Nguyễn Văn Nhã có 7 anh em rất khó khăn, bố Nhã bị tai biến nhiều năm nay, mẹ sức khỏe yếu. Cách đây 10 năm, gia đình Nguyễn Văn Nhã một người em cũng bị đuối nước tử vong.