Phnom Penh hạn chế hoạt động và ngành nghề nguy cơ lây lan Covid-19

NDO -

Thị trưởng Phnom Penh Khuong Sreng vừa ký ban hành quyết định tạm dừng một số hoạt động, ngành nghề có nguy cơ làm lây lan dịch Covid-19, đồng thời cấm tụ tập hơn 15 người trong địa phận thủ đô của Vương quốc Campchia, từ ngày 3 đến 16-6.

Người dân đi bộ trong một công viên ở trung tâm Phnom Penh.
Người dân đi bộ trong một công viên ở trung tâm Phnom Penh.

Theo đó,  Tòa thị chính Phnom Penh đề nghị tạm đóng cửa trường học, kể cả trường đào tạo nghề công lập và tư thục; các loại câu lạc bộ giải trí, địa điểm du lịch, viện bảo tàng, khu vui chơi, rạp chiếu phim, rạp hát, tiệm mát-xa, câu lạc bộ thể dục và trung tâm thể thao.

Quyết định trên cũng nêu rõ, chính quyền sẽ xem xét, quyết định tạm ngừng các cuộc gặp gỡ, tập trung mang tính riêng tư khác có nguy cơ làm lây lan dịch, tùy theo tình hình thực tế và yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19.

Những quy định mang tính cấp thiết trên được cơ quan chức năng đưa ra khi tình hình lây nhiễm dịch Covid-19 tại Campuchia đang có dấu hiệu tăng trở lại. Hôm nay, Bộ Y tế nước này công bố, tiếp tục phát hiện 729 ca nhiễm mới, 721 bệnh nhân phục hồi và sáu trường hợp tử vong.

Thông cáo báo chí bộ này cho biết, tính đến sáng 3-6, Campuchia phát hiện tổng cộng 32.189 ca nhiễm Covid-19. Trong đó, có 24.763 người bệnh đã hồi phục và 236 ca tử vong.

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại châu Á