Nổ súng trong siêu thị tại Mỹ, 10 người thiệt mạng

NDO -

Reuters đưa tin, 10 người đã thiệt mạng và 3 người khác bị thương trong vụ nổ súng ngày 14/5 tại một siêu thị trong khu dân cư có nhiều người da màu sinh sống thuộc thành phố Buffalo, bang New York (Mỹ).

Một người đàn ông đã bị bắt sau vụ nổ súng tại siêu thị Tops Friendly, TP Buffalo, bang New York, ngày 14/5. (Ảnh: Reuters)
Một người đàn ông đã bị bắt sau vụ nổ súng tại siêu thị Tops Friendly, TP Buffalo, bang New York, ngày 14/5. (Ảnh: Reuters)

Các nhà chức trách gọi vụ việc nêu trên là hành động "cực đoan bạo lực có động cơ sắc tộc". 11 trong số 13 nạn nhân bị trúng đạn là người da màu. Trong số 10 người bị bắn chết tại khu vực siêu thị Tops Friendly, 9 người là khách hàng và người còn lại là nhân viên bảo vệ của siêu thị này. 

Cảnh sát chưa công bố tên của hung thủ, song cho biết người này là một thanh niên da trắng (18 tuổi) và dường như đã hành động đơn độc. 

Tay súng lái xe từ nhà ở một quận thuộc New York tới Buffalo để thực hiện vụ tấn công chiều 14/5 và phát hình ảnh của vụ việc này lên internet. Người này sử dụng súng trường, mang máy quay và mặc trang phục kiểu quân đội cùng áo giáp toàn thân.

Sở Cảnh sát Buffalo cho biết, khi đối đầu với cảnh sát tại sảnh của cửa hàng, nghi phạm đã dí súng vào cổ mình nhưng cảnh sát đã thuyết phục thành công nghi phạm hạ vũ khí và đầu hàng. Sau đó, người này đã bị cảnh sát bắt giữ. 

Thống đốc bang New York Kathy Hochul cho biết bà đang theo dõi chặt chẽ tình hình, đồng thời yêu cầu người dân Buffalo "tránh xa hiện trường vụ việc và tuân thủ hướng dẫn của lực lượng thi hành pháp luật và giới chức sở tại".

Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng đã được báo cáo về vụ việc. Theo Thư ký báo chí Nhà trắng Karine Jean-Pierre, Tổng thống Biden sẽ tiếp tục được cập nhật thông tin về những diễn biến của vụ nổ súng này.