Ít nhất 20 người thiệt mạng trong vụ xả súng ở Nigeria

NDO -

Theo thông tin từ cảnh sát Nigeria, ít nhất 20 người đã thiệt mạng khi một băng nhóm có vũ trang tấn công một khu chợ ở thành phố Sokoto, tây bắc Nigeria, ngày 9/10.

Lực lượng an ninh Nigeria tuần tra trong chiến dịch giải cứu các nữ sinh bị bắt cóc ở Jangebe, Zamfara, ngày 3/3/2021. (Ảnh: Reuters)
Lực lượng an ninh Nigeria tuần tra trong chiến dịch giải cứu các nữ sinh bị bắt cóc ở Jangebe, Zamfara, ngày 3/3/2021. (Ảnh: Reuters)

Ông Idriss Gobir, cố vấn đặc biệt của lực lượng cảnh sát bang Sokoto cho biết, những tên cướp có vũ trang đi xe máy và liên tục xả súng trong chợ, giết chết nhiều người.

Trả lời phỏng vấn hãng tin Reuters qua điện thoại, ông Gobir thông tin, có ít nhất 20 người đã thiệt mạng trong vụ xả súng. Nhóm này cũng đốt cháy chín ô-tô trong chợ.

Người phát ngôn của cảnh sát Sokoto cũng xác nhận vụ tấn công trên nhưng không cung cấp cụ thể con số thương vong.

Chính phủ Nigeria đã cho ngừng hoạt động các dịch vụ viễn thông ở một phần bang Sokoto, cũng như các bang lân cận khác ở tây bắc đất nước trong chiến dịch an ninh nhằm phá vỡ hoạt động của các băng nhóm vũ trang ở khu vực.

Hôm thứ năm, lực lượng an ninh Nigeria đã giải cứu 187 người bị các băng nhóm vũ trang bắt cóc ở bang Zamfara.

Kể từ tháng 12 năm ngoái, vùng tây bắc Nigeria đã chứng kiến làn sóng bắt cóc học sinh và dân làng để đòi tiền chuộc, làm gián đoạn cuộc sống hằng ngày của hàng triệu người dân sở tại.

Trong đó, Zamfara đã trở thành điểm nóng xảy ra các vụ bắt cóc do những băng cướp có vũ trang tiến hành nhằm vào các trường học, các ngôi làng và người qua lại các tuyến quốc lộ để đòi tiền chuộc.

Tháng trước, trong nỗ lực chống bắt cóc, Chính phủ Nigeria đã dừng các dịch vụ viễn thông tại Zamfara và các bang lân cận nhằm ngăn chặn sự phối hợp giữa các băng nhóm kể trên.