Google nộp phạt liên quan bản quyền tin tức

NDO -

Ngày 8/12, Bộ trưởng đặc trách vấn đề kỹ thuật số của Pháp cho biết, hãng Google đã nộp phạt 500 triệu euro (khoảng 570 triệu USD) cho Cơ quan Quản lý cạnh tranh của Pháp sau các cuộc thương lượng giữa hai bên về vấn đề bản quyền tin tức.

Google đã nộp phạt 500 triệu euro cho Cơ quan Quản lý cạnh tranh của Pháp. (Ảnh Reuters)
Google đã nộp phạt 500 triệu euro cho Cơ quan Quản lý cạnh tranh của Pháp. (Ảnh Reuters)

Ngoài khoản tiền phạt nói trên, Cơ quan Quản lý cạnh tranh của Pháp cũng yêu cầu Google trong vòng 2 tháng phải trả tiền cho các hãng truyền thông vì đã sử dụng những nội dung tin tức có bản quyền, nếu không sẽ phải nộp phạt thêm 900 nghìn euro/ngày để bồi thường thiệt hại cho các hãng truyền thông.

Các cuộc đàm phán giữa Google và các hãng truyền thông của Pháp vẫn đang diễn ra và sau thời hạn 2 tháng, những hãng này có thể yêu cầu các hình phạt bổ sung đối với Google. Việc tiếp tục thương lượng hay đề nghị Cơ quan Quản lý cạnh tranh xử phạt hành chính là do chính các hãng truyền thông quyết định. 

Google nộp phạt sau khi Liên minh châu Âu (EU) thông qua quy định mới về vấn đề bản quyền để bảo đảm các quyền lợi liên quan cho các hãng truyền thông trước tình trạng các hãng công nghệ sử dụng các nội dung thông tin mà không trả tiền bản quyền.

Tháng trước, Google đã đạt được thỏa thuận với hãng tin AFP của Pháp về khoản tiền bồi thường.