Gặp gỡ chuyên gia Nga công tác tại Việt Nam thời kỳ kháng chiến chống Mỹ

Theo phóng viên TTXVN tại LB Nga, chiều 5-8, tại Moscow đã diễn ra cuộc gặp truyền thống các chuyên gia Nga từng công tác tại Việt Nam thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước nhân dịp kỷ niệm ngày quân và dân Việt Nam đánh thắng trận đầu  cuộc chiến tranh phá hoại bằng không quân của đế quốc Mỹ (5-8-1964).

Tham dự, về phía Việt Nam có Ðại sứ Bùi Ðình Dĩnh; Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại LB Nga Lê Ngọc Hường; về phía Nga có Chủ tịch Hiệp hội liên khu vực những quân nhân Nga đã công tác tại Việt Nam thời kỳ chiến tranh N.Kolesnik; Chủ tịch danh dự Hội Hữu nghị Nga-Việt E.Gladunov và các cựu chiến binh quân đội Xô-viết đã công tác tại Việt Nam.

Phát biểu ý kiến tại cuộc gặp, Ðại sứ Bùi Ðình Dĩnh cảm ơn sự ủng hộ và giúp đỡ quý báu của nhân dân Liên Xô (trước đây), trong đó có các cựu chiến binh, đối với cuộc kháng chiến vì độc lập, tự do của nhân dân Việt Nam.

Ðại sứ nhấn mạnh Nhà nước và nhân dân Việt Nam không bao giờ quên sự giúp đỡ đó và quyết tâm tăng cường quan hệ hữu nghị, sự hợp tác toàn diện với LB Nga trong giai đoạn mới.

TTXVN