Đường dây nóng liên lạc quân sự liên Triều đã hoạt động bình thường

NDO -

Yonhap đưa tin, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, các đường dây liên lạc quân sự trực tiếp giữa Hàn Quốc và Triều Tiên đã hoạt động bình thường vào ngày 29/7 sau khi đã khắc phục được các sự cố kỹ thuật ở một đường dây.

Đường dây nóng liên Triều được lắp đặt tại Khu vực An ninh chung trong làng đình chiến Panmunjom, Triều Tiên. (Ảnh: EPA/TTXVN)
Đường dây nóng liên Triều được lắp đặt tại Khu vực An ninh chung trong làng đình chiến Panmunjom, Triều Tiên. (Ảnh: EPA/TTXVN)

Trước đó, ngày 27/7, hai bên đã khôi phục tất cả các đường dây liên lạc xuyên biên giới, 13 tháng sau khi Triều Tiên đơn phương cắt đứt liên lạc để phản đối các hoạt động tuyên truyền chống Bình Nhưỡng bằng tờ rơi thả qua biên giới bằng bóng bay.

Trong hai đường dây nóng quân sự xuyên biên giới, đường dây phía Tây đã hoạt động tốt từ ngày đầu tiên, nhưng đường dây phía Đông chưa thể hoạt động thông suốt do một số vấn đề kỹ thuật.

Giới chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nêu rõ: "Hôm nay, chúng tôi đã thực hiện các cuộc gọi hằng ngày với phía Triều Tiên vào lúc 9 giờ sáng thông qua cả hai đường dây phía Tây và phía Đông. Chúng tôi cũng trao đổi thông tin về các tàu đánh cá bất hợp pháp ở biển Hoàng Hải bằng hệ thống fax kết nối với đường dây phía Tây để tránh các vụ va chạm ngẫu nhiên".

Tuy nhiên, Hàn Quốc cho biết, Bình Nhưỡng đã không trả lời các cuộc gọi của Seoul giữa các tàu qua sóng radio sử dụng mạng lưới liên lạc thương thuyền toàn cầu, nhưng không nói rõ chi tiết.