Tuyên dương “Những tấm gương thầm lặng mà cao cả”

Ngày 12-3, UBND thành phố Hồ Chí Minh và Ủy ban MTTQ TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ tuyên dương "Những tấm gương thầm lặng mà cao cả" lần thứ tư. Tới dự, có đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã tuyên dương 45 tập thể và 84 cá nhân tiêu biểu có những đóng góp thầm lặng cho cộng đồng. Từ năm 2014 đến nay, các đơn vị đã ba lần bình chọn và tuyên dương "Những tấm gương thầm lặng mà cao cả", đã tuyên dương 64 tập thể và 284 cá nhân điển hình sống đẹp, sống có trách nhiệm với cộng đồng xã hội. Các cá nhân, tập thể được tuyên dương lần này đều có các hành động thiện nguyện, nhân văn rất thầm lặng, không ồn ào, ít người biết đến, nhưng lại hằng ngày, hằng giờ đóng góp để thành phố ngày càng có chất lượng sống tốt hơn, ấm áp tình người và nhân văn. UBND thành phố đề nghị các cấp, các ngành nghiên cứu cơ chế chính sách để hỗ trợ những mô hình thiện nguyện, đẩy mạnh tuyên truyền để những tấm gương người tốt việc tốt xuất hiện ngày càng nhiều.

Dịp này, đồng chí Nguyễn Văn Nên đã trao Huân chương Lao động hạng ba của Chủ tịch nước tặng: Bệnh viện Bệnh nhiệt đới; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh; Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á và ông Nguyễn Hạnh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Liên Thái Bình Dương TP Hồ Chí Minh. Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng bốn tập thể và năm cá nhân thuộc TP Hồ Chí Minh, vì đã có thành tích trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.