Ký kết thỏa thuận phối hợp thông tin giữa Báo Nhân Dân và Tạp chí Cộng sản

NDO -

Chiều 19/5, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân và Tạp chí Cộng sản phối hợp tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận phối hợp thông tin giữa hai cơ quan giai đoạn 2022-2025.

Quang cảnh lễ ký kết. (Ảnh: ĐĂNG KHOA)
Quang cảnh lễ ký kết. (Ảnh: ĐĂNG KHOA)

Các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Đoàn Minh Huấn, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản đồng chủ trì sự kiện.

Cùng dự có các đồng chí Phó Tổng Biên tập Báo Nhân Dân: Đinh Như Hoan, Quế Đình Nguyên, Phan Văn Hùng; các đồng chí Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản: Nguyễn Ngọc Hà, Vũ Trọng Lâm; lãnh đạo Ban Biên tập và các đơn vị trực thuộc của hai cơ quan.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đoàn Minh Huấn chúc mừng những thành tựu quan trọng mà Báo Nhân Dân đạt được thời gian qua, qua đó khẳng định vai trò là ngọn cờ chính trị-tư tưởng của Ðảng trên mặt trận báo chí nước nhà.

Ký kết thỏa thuận phối hợp thông tin giữa Báo Nhân Dân và Tạp chí Cộng sản -0
Đồng chí Đoàn Minh Huấn phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)

Cho rằng dư địa hợp tác giữa hai bên còn rất lớn, đồng chí nhấn mạnh lịch sử hình thành, tính chất, đặc trưng, các lợi thế mang tính bổ sung của Báo Nhân Dân và Tạp chí Cộng sản sẽ là cơ sở để hai cơ quan tăng cường công tác phối hợp.

Về phần mình, đồng chí Lê Quốc Minh cho biết, Báo Nhân Dân mong muốn tham gia cùng Tạp chí Cộng sản trong việc tổ chức các hội thảo, hội nghị, để từ kinh nghiệm và góc nhìn báo chí của mình, Báo Nhân Dân có thể góp phần vào làm đa dạng hơn các hoạt động của sự kiện.

Ký kết thỏa thuận phối hợp thông tin giữa Báo Nhân Dân và Tạp chí Cộng sản -0
Đồng chí Lê Quốc Minh phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)

Đồng chí bày tỏ tin tưởng, với năng lực về thông tin truyền thông của mình, Báo Nhân Dân chắc chắn sẽ giúp lan tỏa những nội dung, sự kiện của Tạp chí Cộng sản đến nhiều hơn với báo chí, công chúng trong cả nước.

Tại buổi lễ, lãnh đạo hai cơ quan cũng đề xuất đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực kỹ thuật số, công tác phát hành báo...

Ký kết thỏa thuận phối hợp thông tin giữa Báo Nhân Dân và Tạp chí Cộng sản -0
 Đồng chí Lê Quốc Minh tặng sách và ấn phẩn Nhân Dân hằng tháng số đặc biệt cho đồng chí Đoàn Minh Huấn. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)

Lễ ký kết thỏa thuận nhằm tăng cường mối quan hệ phối hợp công tác giữa Báo Nhân Dân và Tạp chí Cộng sản, góp phần hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ chính trị được giao, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới; phát huy vai trò của các cơ quan báo, tạp chí của Đảng đấu tranh trên lĩnh vực tư tưởng lý luận. Đồng thời, triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 11-CT/TW ngày 28/12/1996 của Bộ Chính trị khóa VIII về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng; Kết luận số 29-KL/TW ngày 25/8/2012 của Ban Bí thư khóa XI về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị khóa VIII về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng; Thông báo kết luận số 173-TB/TW ngày 6/4/2020 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị khóa VIII về mua và đọc báo, tạp chí của Đảng.

Bên cạnh đó, hoạt động này cũng nhằm phát huy vai trò của các cơ quan báo, tạp chí của Đảng đấu tranh trên lĩnh vực tư tưởng lý luận; tăng cường chia sẻ thông tin, phối hợp tuyên truyền đẩy mạnh chất lượng nội dung các ấn phẩm của Báo Nhân Dân và Tạp chí Cộng sản.

Ký kết thỏa thuận phối hợp thông tin giữa Báo Nhân Dân và Tạp chí Cộng sản -0
 Đồng chí Đoàn Minh Huấn trao quà lưu niệm tặng đồng chí Lê Quốc Minh. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)

Theo nội dung Thỏa thuận hợp tác, hai bên sẽ phối hợp tổ chức các hội thảo, hội nghị về các vấn đề khoa học, tuyên truyền các Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tổ chức các sự kiện kỷ niệm những ngày lễ lớn của đất nước, các sự kiện lịch sử của Đảng; tăng cường chia sẻ thông tin, phối hợp tuyên truyền, đẩy mạnh chất lượng nội dung các ấn phẩm; phối hợp, chia sẻ kinh nghiệm đẩy mạnh, đổi mới hoạt động của hai cơ quan theo hướng số hóa.