VTV1 ra mắt chương trình “Chứng khoán cuối tuần”

Chương trình mười phút này được phát sóng trên kênh Thời sự VTV1 vào lúc 19 giờ 50 ngày thứ Bảy, và phát lại vào lúc 11 giờ 30 ngày Chủ nhật hằng tuần.

Theo lãnh đạo Đài Truyền hình Việt Nam, chương trình “Chứng khoán cuối tuần” bắt đầu phát sóng vào đầu tháng 7, “nhằm mang đến cái nhìn tổng quan về chứng khoán trong nền kinh tế Việt Nam hiện nay”.

Ban Tổ chức cũng cho rằng, trong bối cảnh hội nhập Tổ chức thương mại thế giới (WTO) nền kinh tế nước ta đang thật sự sôi động với những động lực mới, trong đó có thị trường chứng khoán hiện nay đang là tâm điểm chú ý của xã hội và giới doanh nghiệp.

Bà Cao Thuý Nga, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Cổ phần quân đội, cho biết: Trên thị trường đến nay có hơn 200 nghìn tài khoản giao dịch, và đã có gần 200 công ty cổ phần được niêm yết tại hai sàn giao dịch ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

“Các công ty chứng khoán mở rộng lên tới 55 công ty, theo đà này đến cuối năm 2008 có thể lên tới 150 công ty”, bà Nga nói.

Ban Tổ chức hy vọng “Chứng khoán cuối tuần” sẽ là một kênh thông tin chính thống với vùng phủ sóng rộng, mang tính phân tích thị trường chuyên sâu, sẽ thật sự hữu ích đối với đông đảo nhà đầu tư.