VinFast với hai mẫu xe tại triển lãm "Paris Motor Show 2018"

NDO -

NDĐT - Ngày 2-10, tại thủ đô Paris (Pháp), hai mẫu xe Suv và Sedan của VinFast-thương hiệu ô-tô đầu tiên của Việt Nam - ra mắt ấn tượng tại triển lãm ô-tô hàng đầu thế giới "Paris Motor Show 2018" thu hút đông đảo quan khách, giới chuyên môn, truyền thông trong nước và quốc tế... đặc biệt có sự hiện diện của danh thủ David Beckham và Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy tham dự.

Mẫu xe VinFast Suv LUX SA2.0 bảy chỗ.
Mẫu xe VinFast Suv LUX SA2.0 bảy chỗ.

Đây là lần đầu tiên ô-tô mang thương hiệu Việt Nam xuất hiện tại triển lãm ô-tô quốc tế lớn, đồng hành cùng với các hãng xe nổi tiếng đến từ Đức, Pháp, Anh, Nhật Bản...

Phát biểu tại lễ ra mắt, bà Lê Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Vingroup, Chủ tịch VinFast cho biết: "Mục tiêu của Vingroup là xây dựng thương hiệu Việt Nam tầm cỡ quốc tế. Hôm nay, chúng tôi xin giới thiệu tới quý vị thành quả đầu tiên trên con đường hiện thực hóa sứ mệnh đó - đưa chiếc ô-tô đầu tiên của Việt Nam tham dự triển lãm quốc tế. Chúng tôi rất vui mừng bởi vì kể từ lúc này, Việt Nam đã chính thức có tên trên bản đồ ngành công nghiệp chế tạo xe hơi thế giới".

VinFast với hai mẫu xe tại triển lãm "Paris Motor Show 2018" ảnh 1

Mẫu Sedan LUX A2.0 của VinFast.

Phát biểu với phóng viên Báo Nhân Dân, Giám đốc điều hành VinFast, ông James Benjamin Deluca, cho biết: "Hôm nay chúng tôi rất vinh dự được tham gia triển lãm ô-tô Paris và giới thiệu hai mẫu xe sedan và SUV do Việt Nam sản suất. Đây là sự kết hợp của công nghệ Đức, kiểu dáng của Ý và tinh thần Việt Nam. Để có màn ra mắt đặc biệt trong ngày hôm nay, chúng tôi trải qua 12 tháng làm việc với mục đích cao nhất là sớm có sản phẩm để ra mắt công chúng, vì vậy chúng tôi cảm thấy rất vui mừng và tự hào khi có mặt ở đây với thành quả vượt bậc như vậy".

VinFast với hai mẫu xe tại triển lãm "Paris Motor Show 2018" ảnh 2

Giám đốc điều hành VinFast, ông James Benjamin Deluca.

Ông James Benjamin Deluca cho biết: "Kế hoạch của chúng tôi là xây dựng nhà máy, sản xuất các mẫu xe ô-tô của người Việt Nam, vì người Việt Nam. Với kết quả như bây giờ, chúng tôi rất kỳ vọng vào việc giới thiệu xe ô-tô của Việt Nam tới công chúng quốc tế, và để xuất khẩu sang các nước. Tôi có thể nói rằng, các mục tiêu do VinFast đề ra đang đi đúng hướng và rất có triển vọng".

VinFast với hai mẫu xe tại triển lãm "Paris Motor Show 2018" ảnh 3

Nội thất của xe.

Danh thủ David Beckham cho biết: "Tôi thấy hai chiếc xe thật tuyệt vời. Chúng thật hiện đại, thoải mái, công nghệ cao, thật sự đẳng cấp. Việt Nam là một đất nước tươi đẹp và tôi có thể thấy được những nét đẹp này đã được đội thiết kế của VinFast truyền vào những chiếc xe đáng kinh ngạc như thế nào. Tôi nghĩ đây là niềm tự hào đối với toàn thể người dân Việt Nam khi họ có thương hiệu ô-tô của nước mình, tại một triển lãm toàn cầu ở Paris. Xin chúc mừng".

VinFast với hai mẫu xe tại triển lãm "Paris Motor Show 2018" ảnh 4

Danh thủ David Beckham (giữa) và Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy.

Các dòng xe của VinFast có logo chữ V kép, mang ý nghĩa: Việt Nam, Vingroup, Vươn lên. Lần đầu xuất hiện, hai mẫu xe của VinFast gồm: mẫu sedan LUX A2.0 màu ghi bạc, có động cơ công suất 174 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm và mẫu SUV LUX SA2.0 màu đỏ, có công suất 228 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm đối với bản dẫn động cầu sau, còn bản dẫn động bốn bánh có công suất 228 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 5.

Đây là buổi ra mắt dành cho giới chuyên môn và các nhà báo trên khắp thế giới. Triển lãm sẽ chính thức mở cửa đón công chúng từ ngày 4 đến 14-10 tới.