Thành lập Trường đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt - Hàn

NDO -

NDĐT - Trường đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt - Hàn (VKU) được thành lập, là trường thành viên thứ 6 của Đại học Đà Nẵng, với tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng từ Chính phủ Việt Nam và 16,2 triệu USD từ nguồn tài trợ ODA không hoàn lại của Chính phủ Hàn Quốc.

PGS, TS Huỳnh Công Pháp (trái) được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng Trường VKU.
PGS, TS Huỳnh Công Pháp (trái) được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng Trường VKU.

Ngày 16-6, Đại học Đà Nẵng tổ chức công bố Quyết định thành lập và giao quyền Hiệu trưởng Trường VKU. Theo đó, trường VKU được thành lập ngày 3-1-2020, theo Quyết định số 15/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, là trường đại học (ĐH) thành viên thứ 6 của ĐH Đà Nẵng đào tạo chuyên về CNTT và truyền thông, được thành lập trên cơ sở hợp nhất các đơn vị đào tạo công nghệ thông tin uy tín: Trường cao đẳng CNTT Hữu nghị Việt - Hàn (trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông); Trường cao đẳng CNTT, Khoa CNTT và Truyền thông và một số đơn vị khác thuộc ĐH Đà Nẵng.

VKU với diện tích rộng 21,5 ha thuộc Dự án xây dựng ĐH Đà Nẵng (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng). Cơ sở vật chất, trang thiết bị đào tạo được đầu tư từ hơn 1.000 tỷ đồng từ Chính phủ Việt Nam và 16,2 triệu USD từ nguồn tài trợ ODA không hoàn lại của Chính phủ Hàn Quốc. Mô hình tổ chức VKU có năm khoa, tám phòng chức năng, ba trung tâm và hai tổ trực thuộc với gần 2.000 sinh viên và định hướng quy mô đến năm 2025 là 10.000 sinh viên ĐH và sau ĐH.

Thành lập Trường đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt - Hàn ảnh 1

Trường ĐH Đà Nẵng thành lập thêm thành viên thứ 6 - Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt - Hàn.

Năm 2020, VKU dự kiến tuyển sinh 1.200 chỉ tiêu của ba ngành đào tạo bậc ĐH có nhu cầu nhân lực cấp thiết hiện nay: Ngành Công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật máy tính và Quản trị kinh doanh. Trong những năm tiếp theo, VKU sẽ triển khai chương đào tạo đại học, thạc sĩ, tiến sĩ cho những ngành thuộc các lĩnh vực mới theo xu hướng chuyển đổi số và cách mạng công nghiệp 4.0 như: Trí tuệ nhân tạo, khoa học dữ liệu, robotics, IoT, an toàn thông tin, kinh tế số, thương mại điện tử, logistics…

Việc ĐH Đà Nẵng thành lập thành viên thứ 6, sẽ tạo cơ hội thuận lợi cho sinh viên khu vực miền trung, Tây Nguyên, có điều kiện học tập, tiếp thu nhiều kiến thức mới. Bên cạnh đó, tăng cường mối quan hệ hợp tác phát triển giữa Việt Nam - Hàn Quốc trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực công nghệ chất lượng cao cho xã hội.