Thái Bình lên phương án cho Kỳ thi THPT trong điều kiện phòng chống dịch

NDO -

Ngày 28-5, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức họp Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 và thống nhất một số phương án tổ chức kỳ thi phù hợp công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tỉnh Thái Bình bảo đảm an toàn cho thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19.
Tỉnh Thái Bình bảo đảm an toàn cho thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, nếu toàn tỉnh không có thí sinh là F0, F1, F2 và không có thí sinh trong khu vực phong tỏa, sẽ tổ chức coi thi theo kế hoạch tại 35 điểm thi. Nếu tỉnh có thí sinh là F0 sẽ được xét đặc cách theo quy định.

Trường hợp có thí sinh là F1 được xác định trước khi tổ chức thi, tùy theo số lượng F1, sẽ bố trí chính thức một điểm thi toàn tỉnh cho các thí sinh là F1, dự kiến địa phương nào có nhiều thí sinh là F1 thì chọn điểm thi cho thí sinh F1 tại Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên của địa phương đó.

Trường hợp có thí sinh là F2 và thí sinh ở trong khu vực phong tỏa được xác định trước khi tổ chức thi thì các thí sinh ở điểm thi nào thi tại phòng thi dự phòng ở điểm thi đó.

Theo thống kê, toàn tỉnh có 22.948 thí sinh đăng ký dự thi. Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình dự kiến bố trí 1.005 phòng thi, 96 phòng chờ và 35 phòng thi dự phòng tại 35 điểm thi.

Tỉnh Thái Bình giao Sở Giáo dục và Đào tạo chịu trách nhiệm toàn diện trong việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 bảo đảm khách quan, an toàn, đúng quy chế, đồng thời thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan