Sôi nổi Ngày hội "Trạng nguyên nhỏ tuổi" lần thứ XX

NDO -

Ngày 8/5, Ngày hội "Trạng nguyên nhỏ tuổi" lần thứ XX - Bảng vàng ghi danh lần thứ II và Viết chữ đẹp “Nét chữ - Nết người" toàn quốc đã được diễn ra tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội). Chương trình do Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng phối hợp Công ty Cổ phần Văn phòng phẩm Hồng Hà tổ chức.

Ban tổ chức trao giải tặng các thí sinh xuất sắc tham dự Chung kết Ngày hội Trạng nguyên nhỏ tuổi.
Ban tổ chức trao giải tặng các thí sinh xuất sắc tham dự Chung kết Ngày hội Trạng nguyên nhỏ tuổi.

Sau 20 lần tổ chức, Ngày hội Trạng nguyên nhỏ tuổi và Viết chữ đẹp Nét chữ - Nết người đã có 2.980 sĩ tử "trảy kinh", 122 Trạng nguyên, 86 Trạng nguyên đồng đội và 60 giải nhất Viết chữ đẹp.

Được khởi xướng từ năm 2003, Ngày hội Trạng nguyên nhỏ tuổi ngày càng nhận được nhiều hơn sự hưởng ứng của các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và sự tham gia của đông đảo học sinh tiểu học trên cả nước. Ngày hội đã thực sự trở thành một sân chơi trí tuệ, khuyến khích, động viên học sinh thi đua học tập, trau dồi kiến thức toàn diện ở các môn học.        

Mặc dù năm học 2021-2022 có nhiều xáo trộn bởi ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng vòng chung kết thường niên của Ngày hội Trạng nguyên nhỏ tuổi, Bảng vàng ghi danh và Viết chữ đẹp Nét chữ - Nết người vẫn được diễn ra với sự tham dự của 300 sĩ tử đến từ 16 tỉnh, thành và 124 trường học.

Vượt qua nhiều tháng đua tài ở vòng sơ loại, 123 thí sinh khối lớp 2, 3, 4, 5 đã được Ban tổ chức lựa chọn tham dự Chung kết Ngày hội Trạng nguyên nhỏ tuổi năm nay. Kết quả, 12 giải Trạng nguyên cá nhân, 41 danh hiệu Trạng nguyên đồng đội, 41 Bảng nhãn đồng đội và 41 Thám hoa đồng đội được trao tặng đến những thí sinh xuất sắc nhất.

Ghi lại dấu mốc hành trình 20 năm Ngày hội Trạng nguyên nhỏ tuổi, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, Công ty Cổ phần Văn phòng phẩm Hồng Hà đã cho ra mắt bộ sản phẩm đặc biệt Sổ tay Trạng nhí hấp dẫn dành cho học sinh tiểu học. Bộ sản phẩm cung cấp cho các bé những kỹ năng sống cần thiết với 5 chủ đề: Kỹ năng tự bảo vệ bản thân; kỹ năng an toàn giao thông; kỹ năng Xây dựng giá trị cuộc sống; kỹ năng sơ cứu cơ bản; kỹ năng sử dụng internet an toàn.