Nhà trường xin lỗi phụ huynh nữ sinh nghi bị bạo ép tinh thần phải tự tử

NDO -

Liên quan vụ nữ sinh N.T.N.Y., học lớp 10 ở Trường THPT Vĩnh Xương, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, An Giang nghi bị nhà trường, giáo viên chủ nhiệm bạo ép tinh thần đến mức phải uống thuốc tự tử, ngày 9-12, Đoàn công tác thuộc các ban, ngành thị xã Tân Châu đã đến Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP Hồ Chí Minh thăm hỏi em Y.

Nữ sinh Y. đang điều trị bệnh viện.
Nữ sinh Y. đang điều trị bệnh viện.

Đoàn đã chia sẻ những chuyện đáng tiếc mà Y. đã chịu đựng vừa qua và chúc Y. sớm hồi phục sức khỏe và tinh thần để tiếp tục việc học.

Trước đó, ngày 8-12, đại diện Trường THPT Vĩnh Xương đã đến nhà riêng nữ sinh Y. tại xã Vĩnh Xương, gặp phụ huynh để xin lỗi vì đã để những chuyện không hay xảy ra với Y.

Cùng ngày, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang cho biết, đã yêu cầu ông Nguyễn Việt Hùm, Hiệu trưởng Trường THPT Vĩnh Xương, viết bản tự kiểm điểm về hành vi sai phạm của mình và tự nhận một trong các hình thức kỷ luật được quy định tại Khoản 2, Điều 7 của Nghị định số 112/2020/NĐ-CP; bà Nguyễn Ngọc Hạnh, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Vĩnh Xương viết bản tự kiểm điểm về hành vi sai phạm của mình và tự nhận một trong các hình thức kỷ luật được quy định tại Khoản 2, Điều 15 của Nghị định số 112/2020/NĐ-CP

Qua nghiên cứu hồ sơ vụ việc, Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang nhận thấy các sai phạm của ông Nguyễn Việt Hùm với trách nhiệm của người đứng đầu đã vi phạm như tổ chức dạy thêm, học thêm trong trường không đúng với quy định của ngành; có hình thức phê bình, kỷ luật học sinh không đúng với quy định của ngành; biện pháp giải quyết, xử lý học sinh vi phạm nội quy nhà trường chưa phù hợp, hiệu quả, gây bức xúc đối với phụ huynh học sinh và bản thân học sinh.

Còn bà Nguyễn Ngọc Hạnh, Phó Hiệu trưởng, với trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ do Hiệu trưởng phân công, đã có vi phạm: tham mưu giải quyết, xử lý học sinh vi phạm nội quy nhà trường chưa phù hợp, hiệu quả, gây bức xúc đối với phụ huynh học sinh và bản thân học sinh.

Riêng trường hợp cô Huỳnh Thị Thu Huệ, là giáo viên chủ nhiệm của em Y., đã có hành vi phi giáo dục khi đăng tin trên zalo nói bóng gió chuyện học trò tự tử, Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang đã yêu cầu trường xử lý nghiêm.