Một học sinh lớp 4 ở Hà Nội bị bỏ quên trên xe đưa đón

NDO -

NDĐT- Ngày 10-6, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nam Từ Liêm (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) xác nhận, một học sinh lớp 4 của trường đã ngủ quên và bị bỏ lại trên xe ô-tô đưa đón. Đây là xe do phụ huynh tự thuê để đưa đón con hằng ngày.

Một học sinh lớp 4 ở Hà Nội bị bỏ quên trên xe đưa đón

Theo thông tin ban đầu, sáng 9-6 cháu M. được bố mẹ cho ra xe đưa đón để đến trường học như thường ngày. Khi đến trường, cháu ngủ quên trên xe nhưng lái xe không phát hiện ra. Khi tỉnh dậy thấy cửa xe bị khóa kín, cháu M đã dùng tay đập cửa kính xe cầu cứu sự hỗ trợ của người đi đường.

Trao đổi với phóng viên chiều nay, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nam Từ Liêm Ngô Thị Thanh cho biết xác nhận có sự việc trên. Nam học sinh ngủ quên và bị bỏ lại trên xe đang học lớp 4D tại trường.

Hiệu trưởng Ngô Thị Thanh cho biết, đây là xe của do các bố mẹ tự đứng ra thuê, không phải xe của nhà trường. “Nhà trường cũng có tổ chức xe đưa đón học sinh, nhưng một số học sinh không đi, mà gia đình tự thuê xe đưa đến trường. Thời điểm cháu bé bị bỏ quên, chiếc xe không đỗ trong khuôn viên trường mà đỗ ở khu vực khác”.Ngay sau khi được tin báo về sự việc từ người dân, vào khoảng 7 giờ 20 phút sáng ngày 9-6, nhà trường, các giáo viên đã khẩn trương tổ chức đi tìm nơi chiếc xe đang đỗ. Cùng sự hỗ trợ của người dân, học sinh đã được kịp thời đưa ra khỏi xe, và đưa về trường.

Cô Hiệu trưởng cho biết, học sinh M. có biểu hiện hốt hoảng nhưng sau đó đã ổn định về tâm lý và có thể giao tiếp tốt. Nhà trường cũng đã liên lạc thông báo với gia đình về tình hình của cháu.

Trường đã ngay lập tức tổ chức cuộc họp nhắc nhở các giáo viên về quy định kiểm tra sự có mặt của học sinh tại lớp học. Nếu sau khi vào lớp 15 phút mà thấy học sinh vắng mặt không lý do, giáo viên chủ nhiệm phải liên lạc với phụ huynh. Về phía gia đình học sinh đã có bản cam kết với nhà trường về việc bảo đảm an toàn khi đưa đón con. Hiện gia đình học sinh M. vẫn tiếp tục đưa đón con bằng xe ngoài nhà trường. “Đây là quyết định của gia đình học sinh và chúng tôi tôn trọng” - Hiệu trưởng cho biết.