Lễ gắn biển trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông Reigate Grammar Việt Nam

NDO -

Ngày 4/4, Trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông Reigate Grammar Việt Nam đã chính thức được khánh thành biển tên mới.

Nghị sĩ Graham Stuart, Đặc phái viên Thương mại của Thủ tướng Anh tại Việt Nam, Campuchia và Lào, và ông Gareth Ward, Đại sứ Anh tại Việt Nam khánh thành biển tên mới của trường Reigate Grammar Việt Nam. (ẢNH: THÀNH ĐẠT)
Nghị sĩ Graham Stuart, Đặc phái viên Thương mại của Thủ tướng Anh tại Việt Nam, Campuchia và Lào, và ông Gareth Ward, Đại sứ Anh tại Việt Nam khánh thành biển tên mới của trường Reigate Grammar Việt Nam. (ẢNH: THÀNH ĐẠT)

Nhân dịp này, trường cũng vinh dự được đón Nghị sĩ Graham Stuart, Đặc phái viên Thương mại của Thủ tướng Anh tại Việt Nam, Campuchia và Lào, và ông Gareth Ward, Đại sứ Anh tại Việt Nam đến thăm.

Trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông Reigate Grammar Việt Nam (RGSV), với tên gọi trước đây là Trường Quốc tế Việt Nam là trường tư thục đầu tiên tại Việt Nam được mang thương hiệu Vương quốc Anh, cung cấp nền giáo dục quốc tế đồng thời gìn giữ những giá trị và nguyên tắc của nền giáo dục Việt Nam cho học sinh từ 3-18 tuổi. 

Tại sự kiện, phái đoàn Anh do ông Graham Stuart, Đặc phái viên Thương mại của Thủ tướng Anh tại Việt Nam, Campuchia và Lào và ông Gareth Ward, Đại sứ Anh tại Việt Nam dẫn đầu đã tới tham quan trường, gặp gỡ và trao đổi với các em học sinh từ mọi quốc gia, đồng thời gặp gỡ đội ngũ cán bộ nhân viên, phụ huynh học sinh và Ban điều hành của nhà trường.

Khánh thành trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông Reigate Grammar Việt Nam -0
Phái đoàn Anh do ông Graham Stuart, Đặc phái viên Thương mại của Thủ tướng Anh tại Việt Nam, Campuchia và Lào và ông Gareth Ward, Đại sứ Anh tại Việt Nam dẫn đầu đã tới tham quan trường. (ẢNH: THÀNH ĐẠT)

Nghị sĩ Graham Stuart đã chính thức công bố việc triển khai các chương trình học bổng dành cho học sinh Việt Nam; bao gồm các học bổng dành cho khối trung học phổ thông (Sixth Form) như Học bổng Henry Smith, Học bổng của Đại sứ Anh và Học bổng Chu Văn An dành cho chương trình A-level mới.

Được đặt tên theo nhà sáng lập trường Reigate Grammar Vương quốc Anh, Học bổng Henry Smith được dành cho hai học sinh có thành tích học tập tốt nhất của Trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông Reigate Grammar Việt Nam. Các em sẽ có cơ hội theo học tại trường RGS Anh quốc đồng thời có cơ hội tham quan và khám phá các trung tâm học thuật lớn và các trường đại học hàng đầu, như trường Oxford và trường Cambridge. Học sinh nhận học bổng cũng sẽ được hỗ trợ, cố vấn và được tham gia các hoạt động đa dạng trong suốt quá trình học tập.

Học bổng của Đại sứ Anh được trao tặng cho một học sinh Việt Nam đang theo học chương trình trung học phổ thông (Sixth Form) mỗi năm nhằm tạo điều kiện các trường hợp có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, giúp các em được tiếp cận với môi trường giáo dục quốc tế, tạo cơ hội để các em theo học tại các trường đại học hàng đầu. Học sinh nhận học bổng sẽ được miễn giảm 100% học phí trong suốt thời gian học sinh đó theo học tại trường.

Bên cạnh đó, Reigate Grammar cũng mang tới Học bổng Chu Văn An dành cho các học sinh đang theo học chương trình IGCSEs thuộc chương trình song bằng tại các trường công lập Việt Nam. Mức học bổng lên tới 70% sẽ là cơ hội để học sinh Việt Nam được tiếp cận với các chương trình A Level chất lượng cao trong khuôn khổ chương trình trung học phổ thông (Sixth Form) tại Trường tiểu học, trung học cơ sở và trung hoc phổ thông Reigate Grammar Việt Nam, hướng dẫn, hỗ trợ và giúp đỡ các em ứng tuyển vào những trường đại học hàng đầu trên thế giới.

Khánh thành trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông Reigate Grammar Việt Nam -0
Nghị sĩ Graham Stuart công bố việc triển khai các chương trình học bổng dành cho học sinh Việt Nam. (ẢNH: THÀNH ĐẠT)

Phát biểu tại buổi lễ, ông Graham Stuart cho hay: “Trong bối cảnh hậu Covid-19 hiện nay, sự linh hoạt và sáng tạo là những yếu tố quan trọng nhất của nền giáo dục cho dù các em có lựa chọn theo học ở nơi đâu. Thế hệ trẻ sẽ là những người dẫn đầu trong công cuộc phát triển một cách sáng tạo với các giải pháp hoàn đổi mới. Tôi tin rằng, các em sẽ có được tất cả sự  hỗ trợ cũng như mài giũa những kĩ năng cần thiết để đạt được những thành tựu tuyệt vời đó khi tốt nghiệp Trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông Reigate Grammar Việt Nam."