Hà Nội nỗ lực cao nhất đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi vào lớp 10

NDO -

Trong ngày thi đầu tiên của kỳ thi vào lớp 10, tất cả 184 điểm thi trên địa bàn thành phố Hà Nội đã thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch, không để xảy ra các tình huống, sự cố liên quan đến dịch bệnh.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh kiểm tra tại Hội đồng thi Trường tiểu học Thái Thịnh, quận Đống Đa. Ảnh: Hà Nội Mới
Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh kiểm tra tại Hội đồng thi Trường tiểu học Thái Thịnh, quận Đống Đa. Ảnh: Hà Nội Mới

Sáng 12-6, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh, Trưởng Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố đã đi kiểm tra đột xuất hai điểm thi tại Trường Trung học phổ thông Trần Phú (quận Hoàn Kiếm) và Trường Trung học cơ sở Thái Thịnh (quận Đống Đa).

Tại các điểm kiểm tra, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh khẳng định, thành phố và các lực lượng chức năng đã, đang và sẽ tiếp tục nỗ lực để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trung học Phổ thông năm học 2021-2022.

Tại hai điểm thi trên, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Chu Ngọc Anh đã động viên các lực lượng làm nhiệm vụ, đồng thời yêu cầu Hội đồng thi tiếp tục làm tốt công tác hướng dẫn thí sinh, phụ huynh thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19 như: Đeo khẩu trang đúng cách, sát khuẩn tay, giãn cách, bảo đảm an ninh, trật tự, phân luồng giao thông. Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội cũng yêu cầu các lực lượng hướng dẫn phụ huynh không tập trung đông người tại một điểm khi đón thí sinh sau buổi thi.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội cũng kiểm tra các công tác phòng, chống dịch của điểm thi, trao đổi, chia sẻ, động viên các phụ huynh đồng thuận, ủng hộ công tác phòng, chống dịch của thành phố.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh  nêu rõ, thực hiện chỉ đạo của Trung ương và Bí thư Thành ủy Hà Nội về việc đảm bảo an toàn tuyệt đối, thành công kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Trung học phổ thông năm học 2021-2022, Thành phố đã xác định đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, quan trọng đặt ra đối với cấp ủy, chính quyền, nhất là người đứng đầu, đòi hỏi sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị.

Vì vậy, trong mọi tình huống, bằng mọi biện pháp phải tổ chức thành công trọn vẹn và bảo đảm tuyệt đối an toàn cho kỳ thi. Cấp ủy, chính quyền các địa phương, nhất là người đứng đầu phải vào cuộc, nêu cao tinh thần trách nhiệm, trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo; huy động cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân tham gia bảo vệ an toàn và tổ chức thành công Kỳ thi.

Lưu ý đến điều kiện thời tiết trong các buổi thi, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh yêu cầu các điểm thi song song với việc thực hiện nghiêm túc các biện pháp bảo đảm phòng, chống dịch, cần tiếp tục xây dựng các phương án bảo đảm sức khỏe cho thí sinh và phụ huynh trong thời tiết bất lợi.

Theo báo cáo nhanh từ các địa phương, trong sáng 12-6, tất cả 184 điểm thi trên địa bàn thành phố đã thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch, không để xảy ra các tình huống, sự cố liên quan đến dịch bệnh.

Tất cả các điểm thi đều chuẩn bị chu đáo các điều kiện để đảm bảo an toàn tối đa cho thí sinh và phụ huynh. Chính quyền các địa phương đã cử lực lượng quan tâm, bám sát từng điểm thi để sẵn sàng xử lý các tình huống đột xuất, bất ngờ.