Bình Thuận chúc Tết cơ sở du lịch và du khách ngày đầu Xuân Nhâm Dần 2022

NDO -

Sáng 1/2 (mùng một Tết Nhâm Dần 2022), đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp Hội du lịch tỉnh Bình Thuận đã đến chúc Tết các doanh nghiệp du lịch và du khách đang nghỉ dưỡng tại các cơ sở du lịch trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Thuận lì xì, chúc mừng năm mới đại diện cơ sở du lịch Centara Mirage Resort Mui Ne. (Ảnh: Đình Châu)
Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Thuận lì xì, chúc mừng năm mới đại diện cơ sở du lịch Centara Mirage Resort Mui Ne. (Ảnh: Đình Châu)

Đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh và ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận đã gửi lời chúc mừng năm mới đến lãnh đạo, nhân viên các doanh nghiệp du lịch; hỏi thăm tình hình hoạt động, chia sẻ những khó khăn và đánh giá cao sự nỗ lực của các doanh nghiệp du lịch trong năm qua. Cảm ơn các doanh nghiệp thực hiện chủ trương thí điểm của tỉnh mở cửa, đón du khách trong trạng thái “bình thường mới”; mong muốn các doanh nghiệp du lịch đạt mục tiêu đón khách an toàn tuyệt đối. Chúc các du khách có một kỳ nghỉ với những trải nghiệm thú vị, an toàn, vui vẻ, hạnh phúc bên gia đình. 

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận Bùi Thế Nhân cho biết, để phục vụ tốt cho du khách tới nghỉ dưỡng tại các cơ sở du lịch trên địa bàn, ngành đã đề nghị các điểm đến phải được chuẩn bị một cách chu đáo, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch theo phương án đã được xây dựng và thống nhất. Tạo các hoạt động linh hoạt, phù hợp với từng đối tượng khách ở từng khu vực nghỉ dưỡng cụ thể theo nhóm nhỏ, theo quy mô từng cơ sở du lịch nghỉ dưỡng, tránh tập trung đông người ở nơi công cộng…để du khách tận hưởng và hòa mình vào trong không khí đón Xuân, vui Tết.  

Bình Thuận chúc Tết cơ sở du lịch và du khách ngày đầu Xuân Nhâm Dần 2022 -0
Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Hiệp Hội du lịch Bình Thuận chúc Tết cơ sở du lịch Ca Ty Muine Resort. (Ảnh: Đình Châu) 

Anh Phan Vinh Quang, ngụ quận 10, thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Sau thời gian giãn cách phòng, chống dịch, dịp Tết này tôi đưa gia đình đến một nơi có thể thư giãn xả stress, phục hồi lại tinh thần và năng lượng thể chất để chuẩn bị cho một năm mới với nhiều ước mơ, hoài bão và thắng lợi. Lúc đầu tôi rất bỡ ngỡ vì nhà có con nhỏ không biết đi đến điểm du lịch có được an toàn không. Hôm nay, tôi nghỉ tại cơ sở du lịch ở xã Thuận Quý, huyện Hàm Thuận Nam cảm thấy rất an tâm, thoải mái. Tôi sẽ nói với bạn bè hãy đi du lịch Bình Thuận để có những ngày nghỉ Tết thật vui vẻ, hạnh phúc, tràn đầy năng lượng mới”. 

Chị Thường Chiếu, du khách đến từ thành phố Hồ Chí Minh cho biết, cả gia đình 18 người đã chọn Resort Sonata & Spa ở xã Tiến Thành, thành phố Phan Thiết để nghỉ dưỡng dịp Tết. Cơ sở du lịch ở đây tổ chức rất nhiều hoạt động vui chơi, giải trí cho du khách như tham gia gói bánh chưng; múa lân, sư, rồng, tạo không khí rất vui tươi, phấn khởi cho du khách đón Xuân. 

Bình Thuận chúc Tết cơ sở du lịch và du khách ngày đầu Xuân Nhâm Dần 2022 -0
Các cơ sở du lịch ở Bình Thuận tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, múa lân, sư, rồng, tạo được không khí vui tươi cho du khách đón Xuân. (Ảnh: Đình Châu) 

Chị Lý Tú Dinh đến từ quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh cho hay: “Gia đình chúng tôi chọn đi nghỉ dưỡng tại Rock Water Bay Beach Resort & Spa, xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam vì ở đây biển đẹp, cơ sở du lịch phục vụ chu đáo, nhiệt tình, thân thiện, bảo đảm an toàn cho du khách”… 

Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo tỉnh Bình Thuận đã lì xì, chúc mừng năm mới các du khách đang nghỉ dưỡng tại Bình Thuận. 

Bình Thuận chúc Tết cơ sở du lịch và du khách ngày đầu Xuân Nhâm Dần 2022 -0
 Múa lân, sư, rồng thu hút các em nhỏ cùng tham gia. (Ảnh: Đình Châu)

Tết năm nay, du khách đến nghỉ dưỡng tại Bình Thuận, đặc biệt là tại các cơ sở du lịch thuộc Khu du lịch Quốc gia Mũi Né, là khách gia đình. Các cơ sở lưu trú, resort chuẩn bị chu đáo các hoạt động đón giao thừa, vui chơi Tết trong khu vực nghỉ dưỡng tạo cho du khách không khí vui tươi, ấm cúng bên gia đình và người thân như chính tại nhà mình. 

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận, trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các cơ sở lưu trú 4-5 sao tại Bình Thuận đạt công suất phòng từ 70% trở lên. Đặc biệt, các ngày từ mùng 2 đến mùng 6 Tết, một số cơ sở đã kín phòng. Đây là tín hiệu rất phấn khởi cho ngành du lịch Bình Thuận trong năm 2022 với mục tiêu đón từ 4,5-4,7 triệu lượt khách, cơ bản vẫn là khách nội địa và sẽ đón khách quốc tế trong thời gian sớm nhất.  

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Minh cho biết, trong năm qua, tỉnh đã quan tâm tạo điều kiện để hoạt động du lịch diễn ra được thuận lợi, trong đó, ưu tiên phân bổ nguồn vaccine cho ngành du lịch, đồng thời ban hành hướng dẫn tạm thời các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 theo từng cấp độ dịch áp dụng trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn tỉnh. Hy vọng trong năm 2022, cùng với các phương án mà tỉnh đã đề ra, sự chuẩn bị chu đáo, bài bản của các cơ sở lưu trú, hoạt động du lịch của tỉnh sẽ khởi sắc trở lại…

Tết sẻ chia