Trước đó, ngày 23/3, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy một trong hai hộp đen của máy bay gặp nạn. Đây được xác định là thiết bị ghi âm buồng lái (CVR) và đã được chuyển tới Bắc Kinh. Việc giải mã hộp đen này sẽ cung cấp cho các điều tra viên chi tiết của các đoạn hội thoại giữa ba phi công trên chuyến bay. Sau đó một ngày (24/3), lực lượng cứu hộ cũng phát hiện mảnh vỡ động cơ của chiếc máy bay xấu số.
Quan chức phụ trách an toàn hàng không của CAAC Zhu Tao ngày 24/3 khẳng định: "Ưu tiên trong công việc của chúng tôi vẫn là tìm kiếm và cứu nạn".
Một mảnh vỡ dài 1,3m được cho là của máy bay gặp nạn được tìm thấy cách hiện trường khoảng 10km, do đó lực lượng cứu hộ đã mở rộng đáng kể khu vực tìm kiếm. Lực lượng này cũng đã tìm thấy các bộ phận thi thể người và hành lý cá nhân của hành khách trên chuyến bay.
Theo ông Zhou, khu vực tìm kiếm thật sự rất rộng, mưa trong 2 ngày qua khiến đường đi rất trơn. Hơn 1.600 đã người tham gia tìm kiếm các nạn nhân trong ngày 24/3. Đến nay, giới chức Trung Quốc cho biết vẫn chưa tìm thấy người sống sót sau sự cố hàng không này.
Trung Quốc đang dẫn đầu cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân sự cố hàng không nêu trên. Tuy nhiên, Mỹ cũng được mời tham gia điều tra vì máy bay Boeing 737-800 được thiết kế và sản xuất tại nước này.
"Khi chúng tôi bước vào giai đoạn điều tra vụ tai nạn, chúng tôi sẽ mời các bên liên quan tham gia điều tra theo các quy định phù hợp", ông Zhu Tao nói.
Ngày 21/3, máy bay Boeing 737 số hiệu 5735 của Hãng hàng không China Eastern Airlines, khởi hành từ thành phố Côn Minh (thủ phủ tỉnh Vân Nam) đến thành phố Quảng Châu (thủ phủ tỉnh Quảng Đông), đã mất liên lạc khi bay qua thành phố Ngô Châu. Theo Cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp Quảng Tây, máy bay rơi đã gây ra một vụ cháy lớn trên núi.
Hơn 200 người là người thân của 123 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn trên máy bay gặp nạn đã tới hiện trường máy bay rơi.
Đã tìm thấy một hộp đen của chiếc máy bay rơi ở Trung Quốc