Tiếp viên hàng không trả lại khách hơn 200 triệu đồng bỏ quên

NDO -

Ngày 23-1, Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) cho biết, tổ tiếp viên VNA Group đã phát hiện và trả lại tài sản trị giá hơn 200 triệu đồng cho hành khách bỏ quên trên chuyến bay VN220, hành trình TP Hồ Chí Minh - Hà Nội (ngày 19-1) và BL6442 hành trình TP Hồ Chí Minh - Thanh Hóa ngày 22-1.

(Ảnh: VNA cung cấp)
(Ảnh: VNA cung cấp)

Theo đó, ngày 19-1, tổ tiếp viên VNA VN220, hành trình TP Hồ Chí Minh - Hà Nội phát hiện một ví khách bỏ quên trên ghế. Bên trong có 70 triệu đồng và một điện thoại Iphone 6. Tổ tiếp viên đã bàn giao tài sản cho đơn vị mủặt đất để liên hệ khách trả lại. Cùng ngày, khách đã nhận lại toàn bộ số tiền mặt, điện thoại của mình.

Đến ngày 22-1, tổ tiếp viên Hãng hàng không Pacific Airlines (PA, đơn vị thành viên của VNA Group) trong quá trình kiểm tra khoang khách sau khi chuyến bay BL6442 hạ cánh, các tiếp viên đã phát hiện một túi xách nam bị bỏ quên trên ghế 8F. Bên trong chiếc túi là số tiền mặt hơn 130 triệu đồng cùng một giấy phép lái xe, một căn cước công dân của hành khách.

Tổ tiếp viên đã khẩn trương bàn giao các tài sản cho đơn vị mặt đất để liên hệ khách trả lại. Cùng ngày, khách đã nhận lại toàn bộ số tiền mặt và tư trang của mình.

Trường hợp khách bỏ quên tài sản trên tàu bay và được nhân viên hãng hàng không trả lại diễn ra khá thường xuyên. Mỗi năm, tiếp viên, nhân viên mặt đất của VNA Group nhặt được và trả lại hàng chục nghìn tài sản có giá trị bị bỏ quên trên máy bay cho hành khách.

Để phòng tránh các sự cố không mong muốn như để quên tài sản và giấy tờ tùy thân trên máy bay, hành khách nên tạo thói quen kiểm tra kỹ vị trí ghế ngồi, túi ghế phía trước và ngăn đựng hành lý trước khi rời khỏi máy bay.

Trong trường hợp để quên tài sản, hành khách có thể đến quầy Thất lạc hành lý (Lost and Found), hoặc liên hệ đại diện hãng hàng không và bộ phận an ninh tại sân bay để được hỗ trợ.