Một tuần dịch bùng phát, thêm 3 triệu người cài Bluezone

NDO -

Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, tính đến ngày 4-2, số lượt tải Bluezone đã đạt mốc 28 triệu lượt, tăng hơn 3 triệu lượt so với ngày 28-1.

Hỗ trợ người dân cài ứng dụng Bluezone ở Hải Dương.
Hỗ trợ người dân cài ứng dụng Bluezone ở Hải Dương.

Ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ có chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28-1, các địa phương trên cả nước đã khẩn trương triển khai các biện pháp thực hiện phòng chống, dịch Covid 19, trong đó có việc tuyên truyền cài đặt và sử dụng các ứng dụng khai báo y tế và ứng dụng phát hiện tiếp xúc Bluezone.

Trong vòng một tuần từ 28-1 đến 4-2, Đà Nẵng, Hà Nội, Quảng Ninh, TP Hồ Chí Minh, Hải Dương liên tục dẫn đầu về tỷ lệ người dùng Bluezone trên dân số.

Một số địa phương khác cũng đã có sự tăng trưởng người dùng nhanh chóng: Tỷ lệ người dùng Bluezone trên dân số của Hòa Bình tăng 10 bậc, Lào Cai tăng 6 bậc, Bình Phước tăng 5 bậc, Hà Nam và Gia Lai tăng 4 bậc, các tỉnh Hưng Yên, Phú Thọ, Nam Định, Đồng Tháp tăng 3 bậc.

Với ứng dụng NCOVI, tính đến 3-2, số lượt cài ứng dụng NCOVI là 7,8 triệu lượt, tăng 117 nghìn lượt so với ngày 28-1. Số bản ghi khai báo y tế toàn dân là 18 triệu, số bản ghi cập nhật theo dõi sức khỏe là 52.95 triệu, số bản ghi quét mã QR là 7,25 triệu.

Bên cạnh việc vận động người dân, cán bộ công chức viên chức cài đặt ứng dụng, hiện nay một số tòa nhà công sở đã yêu cầu khách đến giao dịch công tác cài đặt ứng dụng khai báo y tế để thực hiện khai báo trước khi vào nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh.

Với ứng dụng Vietnam Health Declaration và tokhaiyte.vn, tính đến 4-2, tổng số lượt tờ khai xuất nhập cảnh tại cửa khẩu là 923.360 (trong đó số lượt tờ khai từ ngày 1-1 là 60.173), số lượt tờ khai di chuyển nội địa là 5 triệu.