Google thành lập trung tâm phát triển sản phẩm đầu tiên ở châu Phi

NDO -

Ngày 20/4, Google cho biết đang đầu tư vào trung tâm phát triển sản phẩm đầu tiên của châu Phi ở thủ đô Nairobi của Kenya để phục vụ lượng người dùng internet ngày càng tăng trên lục địa này.

Bảng hiệu của văn phòng Google ở ​​Berlin, Đức. Ảnh: Reuters.
Bảng hiệu của văn phòng Google ở ​​Berlin, Đức. Ảnh: Reuters.

Công ty có trụ sở tại California cho biết, vào cuối thập kỷ, lục địa này sẽ có 800 triệu người dùng internet, chiếm 1/3 dân số trẻ trên thế giới, khiến nó trở thành một điểm đến đầu tư hấp dẫn.

Bà Suzanne Frey, Phó chủ tịch phụ trách sản phẩm và ông Nitin Gajria, người đứng đầu Google châu Phi cho biết, Google đang tuyển các kỹ sư, giám đốc sản phẩm, nhà thiết kế trải nghiệm người dùng và nhà nghiên cứu cho trung tâm mới.

Vào tháng 10 năm ngoái, CEO Google Sundar Pichai cho biết, công ty đang đầu tư 1 tỷ USD vào các dự án khác nhau ở châu Phi trong vòng 5 năm để giúp các nền kinh tế đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số.

Công ty đã mở một trung tâm trí tuệ nhân tạo ở Accra, Ghana, tập trung vào các đổi mới có thể được áp dụng cho các thách thức khác nhau.

Microsoft cũng đang đầu tư vào các trung tâm phát triển công nghệ ở Kenya và Nigeria, đầu tư 100 triệu USD và thuê hàng trăm kỹ sư ở cả hai quốc gia.