Facebook phát triển Instagram dành cho trẻ em dưới 13 tuổi

NDO -

Mới đây, mạng xã hội Facebook xác nhận, đang phát triển thử nghiệm phiên bản của ứng dụng chia sẻ ảnh phổ biến Instagram dành riêng cho trẻ em dưới 13 tuổi.

Ứng dụng Instagram sẽ có thêm một phiên bản đặc biệt dành riêng cho trẻ em dưới 13 tuổi.
Ứng dụng Instagram sẽ có thêm một phiên bản đặc biệt dành riêng cho trẻ em dưới 13 tuổi.

Facebook cho biết, rất nhiều trẻ em muốn sử dụng Instagram, đây cũng là lớp thế hệ tương lai của người dùng internet, tuy nhiên, mạng xã hội này vẫn chưa có kế hoạch chi tiết ra mắt chính thức ứng dụng này.

Adam Mosseri, người đứng đầu ứng dụng Instagram cho biết, họ muốn tạo ra một phiên bản Instagram đặc biệt dành riêng cho thanh niên hoặc trẻ em và dưới sự kiểm soát của các phụ huynh. Chính sách hiện tại của Instagram là cấm trẻ em dưới 13 tuổi sử dụng nền tảng này.

Joe Osborne, người phát ngôn của Facebook cho biết, ngày càng có nhiều trẻ em mong muốn tham gia các ứng dụng để chúng có thể kết nối an toàn với bố mẹ và bạn bè của mình. Hiện tại, không có nhiều lựa chọn cho các bậc phụ huynh, vì vậy, “chúng tôi đang nỗ lực xây dựng thêm nhiều sản phẩm bổ sung, giống như ứng dụng Messenger Kids đã được phát hành, phù hợp với trẻ em và do cha mẹ quản lý. Chúng tôi cũng đang tìm cách đưa thêm nhiều trải nghiệm và dĩ nhiên là do cha mẹ kiểm soát lên ứng dụng Instagram để giúp trẻ giữ liên lạc với bạn bè của chúng, cũng như khám phá những thú vui và sở thích mới”.

Bên cạnh đó, ứng dụng đặc biệt này sẽ tập trung vào các vấn đề về quyền riêng tư và bảo mật nhằm bảo đảm trải nghiệm an toàn nhất có thể cho thanh thiếu niên.

Messenger Kids là một phiên bản của ứng dụng nhắn tin của Facebook dành cho trẻ em từ sáu đến 12 tuổi, ứng dụng này được gã khổng lồ mạng xã hội phát hành vào năm 2017. Tuy nhiên, ứng dụng này đã gặp nhiều chỉ trích không chỉ lo ngại về quyền riêng tư mà còn cả các vấn đề pháp lý khác.