Cocktail kháng thể của AstraZeneca giúp giảm 50% nguy cơ triệu chứng nặng hoặc tử vong ở bệnh nhân Covid-19

NDO -

Ngày 11/10, Tập đoàn dược phẩm AstraZeneca của Anh thông báo, cocktail kháng thể Covid-19 thử nghiệm của hãng đã thành công trong việc giảm thiểu tình trạng bệnh nặng hoặc tử vong trong một nghiên cứu giai đoạn cuối ở nhóm bệnh nhân không nhập viện.

(Ảnh: Getty Images)
(Ảnh: Getty Images)

Theo kết quả nghiên cứu, loại cocktail kháng thể của AstraZeneca, có tên gọi AZD7442, giúp làm giảm 50% nguy cơ phát triển triệu chứng nghiêm trọng hoặc tử vong ở người bệnh đã xuất hiện triệu chứng trong 7 ngày hoặc ít hơn - đáp ứng mục tiêu chính của cuộc thử nghiệm.

Ông Mene Pangalos, Phó Chủ tịch điều hành Nghiên cứu và Phát triển Dược phẩm Sinh học tại AstraZeneca, cho biết: “Một sự can thiệp sớm với kháng thể của chúng tôi có thể làm giảm đáng kể tình trạng bệnh diễn biến nặng, kèm theo đó là hiệu quả bảo vệ tiếp tục trong vòng hơn 6 tháng”.

AstraZeneca cho hay, công ty sẽ thảo luận các dữ liệu nghiên cứu trên với các cơ quan y tế.

Hãng dược phẩm Anh cũng đang phát triển cocktail thuốc như một liệu pháp để bảo vệ những người không có phản ứng miễn dịch đủ mạnh với vaccine ngừa Covid-19.

Vào tuần trước, AstraZeneca đã yêu cầu các cơ quan quản lý Mỹ cấp phép sử dụng khẩn cấp đối với cocktail kháng thể của hãng như một loại thuốc phòng ngừa Covid-19.

Trong đơn gửi đến Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA), AstraZeneca đã trích dẫn dữ liệu từ một thử nghiệm cho thấy, loại thuốc này đạt hiệu quả 77% trong việc ngăn ngừa phát triển các triệu chứng Covid-19.

AstraZeneca: Liệu pháp kháng thể điều trị Covid-19 đạt hiệu quả 77%