Theo đó, Bộ Công an sẽ phối hợp, hỗ trợ thành phố Hà Nội triển khai bốn phần mềm ứng dụng trên nền tảng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn; bảo đảm điều chỉnh việc cấp giấy đi đường theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Ban Thường vụ Thành ủy.
Các phần mềm cũng bảo đảm nguyên tắc cải cách và đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp; các phần mềm ứng dụng chặt chẽ, đồng bộ, liên thông với việc quản lý dữ liệu dân cư quốc gia; để có cơ sở thống nhất trong việc triển khai các nhiệm vụ không chỉ trong giai đoạn phòng, chống dịch, mà còn phục vụ công tác quản lý, bảo đảm an sinh xã hội, an ninh trật tự xã hội, góp phần phát triển kinh tế - xã hội cho giai đoạn tiếp theo.
Bốn phần mềm gồm: Quản lý công dân vùng dịch; Quản lý công dân nghi nhiễm Covid-19; Quản lý tiêm chủng; Quản lý công dân diện chính sách được hỗ trợ do dịch bệnh Covid-19.
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp Công an thành phố dự thảo báo cáo Ban Cán sự đảng UBND thành phố trình Thường trực Thành ủy xin ý kiến chỉ đạo về việc triển khai hệ thống bốn phần mềm; xây dựng kịch bản tối ưu, lộ trình thích ứng đưa vào ứng dụng ngay, đáp ứng yêu cầu thực tế hiện nay và việc triển khai trong giai đoạn tiếp theo.
Công an thành phố chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan xây dựng kế hoạch chi tiết về việc triển khai công tác cấp giấy đi đường bằng ứng dụng phần mềm trên nền tảng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; tham mưu cấp có thẩm quyền xây dựng Bộ tiêu chí “vùng đỏ”, “vùng vàng”, “vùng xanh”...