AT&T hợp tác cùng Discovery tạo ra một “gã khổng lồ” truyền thông mới

NDO -

Mới đây, Tập đoàn viễn thông AT&T công bố sẽ tách mảng kinh doanh truyền thông WarnerMedia và hợp tác với Công ty truyền thông Discovery nhằm tạo ra một đế chế truyền thông mới để cạnh tranh với các công ty như: Netflix và Disney+, những công ty đang dẫn đầu trong lĩnh vực truyền hình trực tuyến.

AT&T đã đạt thỏa thuận sáp nhập đơn vị sở hữu nội dung của mình là WarnerMedia với Công ty truyền thông Discovery.
AT&T đã đạt thỏa thuận sáp nhập đơn vị sở hữu nội dung của mình là WarnerMedia với Công ty truyền thông Discovery.

Thương vụ này sẽ quy tụ rất nhiều cái tên quen thuộc trong thế giới truyền hình và điện ảnh về chung một mái nhà. Hãng WarnerMedia hiện đang sở hữu một số kênh như CNN, HBO, Cartoon Network, TBS, TNT và xưởng phim Warner Bros. Trong khi đó, Discovery vận hành nhiều kênh truyền hình và mạng cáp quang, bao gồm: HGTV, Animal Planet, Food Network và TLC. Cả AT&T và Discovery cũng đã đầu tư nhiều vào lĩnh vực phát sóng trực tuyến của riêng mình với nền tảng HBO Max và Discovery Plus.

Theo thỏa thuận này, AT&T sẽ sở hữu 71% cổ phần của công ty mới, trong khi các cổ đông của Discovery sẽ sở hữu 29% còn lại. Dự kiến, thương vụ này sẽ hoàn thành vào giữa năm 2022.

Giám đốc điều hành của Discovery, David Zaslav cho biết: “Thật thú vị khi kết hợp những thương hiệu có bề dày lịch sử báo chí với đẳng cấp thế giới, mang tính biểu tượng về chung một mái nhà, mở ra rất nhiều giá trị và cơ hội mới”.

Theo Financial Times, động thái này là một bước ngoặt quan trọng đối với AT&T sau khi mua lại WarnerMedia vào tháng 10-2016 với giá 85,4 tỷ USD. Sự hợp tác giữa Warner Media và Discovery sẽ tạo ra công ty truyền thông lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau hãng Disney+, với giá trị doanh nghiệp khoảng 132 tỷ USD. Các công ty hy vọng sẽ tiết kiệm được khoảng ba tỷ USD/năm từ sự hợp tác này, trong đó mảng nội dung sẽ được đầu tư trở lại và được làm mới hơn.

Ngoài ra, hai công ty lưu ý rằng sự kết hợp của họ sẽ tạo ra một thư viện truyền thông với khoảng 200.000 giờ nội dung. Bên cạnh đó, việc đại dịch Covid-19 đã và đang khiến nhu cầu xem các nội dung trực tuyến ngày càng nhiều hơn, với tốc độ tăng trưởng chóng mặt và ước tính doanh thu đạt cao kỷ lục trong thời gian tới.