Truyền hình số AVG phát sóng ngày 11-11

NDO - NDĐT- AVG sẽ chính thức phát sóng vào ngày 11-11- 2011 sau hơn một năm phát sóng thử nghiệm. Sự có mặt của hệ thống này sẽ giúp người xem truyền hình có thêm lựa chọn. Đây là thông tin từ lãnh đạo Công ty Nghe nhìn toàn cầu (AVG).

Với việc sử dụng những công nghệ tiên tiến vào hệ thống truyền dẫn phát sóng của mình như DVB-T2, chuẩn MpegG4, mạng đơn tần, AVG được coi là đang sở hữu những công nghệ hiện đại trong ngành truyền hình hiện nay tại Việt Nam. Điều này cũng đã được Giám đốc kĩ thuật Hiệp hội Phát thanh Truyền hình Châu Á-Thái Bình Dương (ABU), ông Sharad Sadhu thừa nhận.

Ông Sharad Sadhu cho biết thêm: “Công nghệ DVB-T2 cho phép nén nhiều dữ liệu hơn trên một kênh truyền hình số, từ đó có thể chuyển tải tới người xem nhiều kênh truyền hình SD và HD hơn. AVG đang sử dụng các công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới cho việc phát sóng quảng bá truyền hình dựa trên nền tảng chuẩn DVB-T2 - nền tảng hiện đại nhất hiện nay cho truyền hình số mặt đất”.

Không chỉ sở hữu những công nghệ sẽ đem lại những lợi ích cho AVG, việc sử dụng công nghệ mạng đơn tần SFN, AVG góp phần tiết kiệm tần số quốc gia. Nhờ công nghệ này, chỉ với ba tần số được cấp, AVG vẫn có khả năng phủ sóng trên phạm vi toàn quốc.

Ông Đoàn Quang Hoan - Cục trưởng Cục Tần số vô tuyến điện - cho biết: “AVG cho ra mắt dịch vụ truyền hình kỹ thuật số tích hợp chuẩn DVB-T2, MPEG 4, mạng đơn tần có đóng góp quan trọng trong việc tiết kiệm phổ tần và quy hoạch tần số. Sử dụng mạng đơn tần cũng giúp nhà cung cấp mang đến nhiều chương trình truyền hình đến khán giả”.

Được biết, tổng vốn đầu tư của AVG cho dịch vụ này lên tới 3.000 tỷ đồng. Trong kế hoạch, AVG sẽ hình thành hai kênh: văn hóa và thể thao. Riêng đối với thể thao, AVG đang xúc tiến mua lại bản quyền hình ảnh từ các liên đoàn thể thao Việt Nam.