Vượt qua thách thức, giữ vững danh hiệu “Thương hiệu mạnh Việt Nam”

Thứ Sáu, 15-10-2021, 19:43
Bà Đỗ Tuệ Tâm, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Thương mại Hà Nội tại lễ vình danh “Thương hiệu mạnh Việt Nam”.

Qua 17 năm xây dựng và phát triển, Tổng công ty Thương mại Hà Nội ngày càng khẳng định được vị thế thương hiệu của mình trong lĩnh vực xuất khẩu hàng nông sản và phát triển hệ thống bán lẻ hiện đại trong nước. Mới đây, doanh nghiệp tiếp tục được vinh danh là Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2020 - 2021.

Sự bùng phát mạnh của dịch Covid-19 trong thời gian qua đã gây nhiều khó khăn cho hoạt động của các doanh nghiệp, trong đó có Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro), đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn BRG.

 Trong lĩnh vực xuất khẩu, chuỗi cung ứng toàn cầu bị gián đoạn cục bộ, lưu thông hàng hoá, dịch vụ và lao động thiếu hụt khiến cho hoạt động kinh tế, thương mại quốc tế không thông suốt và kém hiệu quả. Các hoạt động xúc tiến thương mại trực tiếp không thể thực hiện được trong giai đoạn dịch bệnh, làm ảnh hưởng đến việc tìm kiếm khách hàng và thị trường tiêu thụ của doanh nghiệp. Trong khi đó, các chi phí đầu vào, nguồn cung nguyên liệu… cho hoạt động xuất khẩu tăng cao, phát sinh nhiều chi phí phục vụ cho công tác phòng, chống dịch bệnh. Nhất là chi phí vận chuyển hàng hóa quốc tế tăng rất cao, gây khó khăn cho doanh nghiệp. Giá cước container và vận chuyển bằng tàu biển hiện tăng gấp 6-7 lần so với thời điểm trước khi đại dịch bùng phát và chưa hạ nhiệt, khiến nhiều doanh nghiệp phải trả thêm chi phí lưu kho, lưu bãi do các lô hàng bị ách tắc tại các cảng biển…

Không chỉ có lĩnh vực xuất khẩu của doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh, mà hệ thống bán lẻ của đơn vị cũng gặp nhiều khó khăn. Nhân viên chuỗi siêu thị BRGMart, minimart Haprofood/BRGMart phải đối diện với nhiều nguy cơ, rủi ro hơn. Mặc dù nhân viên được trang bị quần áo bảo hộ, được tiêm hai liều vaccine theo quy định phòng, chống dịch; nhưng một số điểm bán bị yêu cầu đóng cửa tạm thời khi liên quan những ca F0, F1, ảnh hưởng đến doanh số, chỉ tiêu kinh doanh của đơn vị.

Vượt qua thách thức, giữ vững danh hiệu “Thương hiệu mạnh Việt Nam” -0
Hàng hóa tại các siêu thị BRGMart, minimart Haprofood/BRGMart luôn
dồi dào, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. 
 

Sau khi thành phố Hà Nội ngăn chặn và đẩy lùi dịch Covid-19, chuyển sang giai đoạn thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 và phục hồi phát triển, Ban lãnh đạo Tổng công ty xác định, tập trung đẩy mạnh tái cơ cấu và hoạt động xuất khẩu theo hướng tinh giản, an toàn và hiệu quả; tiếp tục thực hiện các giải pháp để tạo sự bứt phá mạnh mẽ như: nâng cao kim ngạch xuất khẩu, mở rộng thị trường, phát triển thêm các mặt hàng xuất khẩu mới, nâng hiệu quả lợi nhuận xuất khẩu và bảo đảm tuyệt đối an toàn vốn. Với trọng tâm là các sản phẩm hàng nông sản thực phẩm, Hapro phấn đấu đưa thương hiệu Hapro trở thành một trong những thương hiệu mạnh của Việt Nam và thương hiệu xuất khẩu quốc tế lớn mạnh tại khu vực. Hiện nay, các mặt hàng của Hapro đã được xuất khẩu tới 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Về thị trường nội địa, Hapro bảo đảm dự trữ nguồn thực phẩm, nhu yếu phẩm cung ứng cho người dân Hà Nội trong mọi tình huống của dịch với mức giá bình ổn, qua đó tạo tâm lý yên tâm cho người tiêu dùng đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh tăng cao. Trong đại dịch, Hapro tiếp tục tập trung phát triển thị trường nội địa. Đến nay, Tập đoàn BRG đã sở hữu hệ thống 76 siêu thị BRGMart và minimart Haprofood/BRGMart trên địa bàn Hà Nội và một số tỉnh, thành phố khác trong cả nước, phấn đấu đến cuối năm 2022, Tập đoàn phát triển tới 200 điểm mua sắm và trở thành thương hiệu mua sắm hàng đầu cho người tiêu dùng trên cả nước. Không chỉ phục vụ khách hàng mua sắm trực tiếp tại các điểm bán, hệ thống BRGMart và Haprofood/BRGMart còn triển khai phương thức bán hàng đa kênh như nhận đặt hàng qua App mua sắm trực tuyến BRG shopping, hotline, fanpage, zalo, dịch vụ giao hàng tại nhà…

Vượt qua thách thức, giữ vững danh hiệu “Thương hiệu mạnh Việt Nam” -0
HAPRO tăng cường hoạt động giao thương xuất khẩu tại Vietnam Expo 2021. (Ảnh chụp ngày 15/4/2021) 

Trong gian khó, thương hiệu Hapro đã cho thấy khả năng thích ứng, trụ vững, có sự tăng trưởng và thể hiện rõ trách nhiệm với cộng đồng khi xảy ra đại dịch. Hệ thống siêu thị BRGMart và Haprofood/BRGMart là những đơn vị tiên phong triển khai tích cực các chiến dịch chung tay hỗ trợ tiêu thụ hàng nông sản các địa phương bị ùn ứ, khó tìm đầu ra do bị tác động bởi dịch bệnh. Doanh nghiệp đã cung cấp hơn 50 nghìn suất quà bao gồm các mặt hàng thiết yếu để trao cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, với mức giá gần như phi lợi nhuận tại chương trình “Siêu thị 0 đồng” của Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội.

Bà Đỗ Tuệ Tâm - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty chia sẻ: “Hapro luôn phấn đấu vì lợi ích và sự hài lòng của khách hàng Việt Nam và quốc tế. Chúng tôi hướng tới xây dựng một tập đoàn kinh tế đa ngành; có tiềm lực mạnh về tài chính và nguồn nhân lực, định hướng trở thành một trong số những thương hiệu hàng đầu Việt Nam; có sức cạnh tranh cao với các tập đoàn kinh tế trong lĩnh vực thương mại và dịch vụ”.

Vượt qua thách thức, giữ vững danh hiệu “Thương hiệu mạnh Việt Nam” -0
Hapro cung cấp hơn 50 nghìn suất quà cho người lao động khó khăn, với mức giá gần như phi lợi nhuận tại chương trình “Siêu thị 0 đồng” của Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội. 

Dù chặng đường phía trước còn nhiều khó khăn, song Tổng công ty Thương mại Hà Nội luôn cố gắng vượt mọi thách thức để giữ vững uy tín thương hiệu trong lòng khách hàng, đối tác trong và ngoài nước, góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế của Thủ đô Hà Nội.

Ngày 14/10/2021, Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) tự hào là một trong những doanh nghiệp được vinh danh “Thương hiệu mạnh Việt Nam”. Đây là lần thứ 15 liên tiếp, Hapro được nhận vinh dự này.