Sức hút của dự án căn hộ an cư khu phía tây TP Hồ Chí Minh

Nhờ đáp ứng nhu cầu thị trường, các dự án căn hộ khu phía tây TP Hồ Chí Minh vẫn thu hút đông đảo sự quan tâm của người mua nhà, bất chấp những tác động của dịch Covid-19.

Một góc đại lộ Võ Văn Kiệt hồi tháng 7. (Ảnh: Thành Nguyễn)
Một góc đại lộ Võ Văn Kiệt hồi tháng 7. (Ảnh: Thành Nguyễn)

Nguồn cung căn hộ hạn chế

Vừa đăng tải thông tin về dự án căn hộ mới ra hàng ở khu Tên Lửa, quận Bình Tân, anh Long, một môi giới địa ốc nhận được hàng chục cuộc điện thoại của những khách hàng quan tâm. Hầu hết khách hàng của anh là các chủ tiệm buôn, các gia đình trẻ, lao động trí thức sống, làm việc tại các khu vực lân cận. “Điều này là dễ hiểu vì khu vực này vốn thiếu các dự án căn hộ đáp ứng nhu cầu của đông đảo khách mua nhà”, anh Long nhận định.

Ở góc độ người mua, chị Phương, cư dân tại quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh, hơn 1 năm qua “đỏ mắt” tìm kiếm một tổ ấm an cư phù hợp, nhưng không có nhiều lựa chọn. Các dự án ra mắt mới chỉ đếm trên đầu ngón tay và những dự án đáp ứng các tiêu chuẩn của chị càng hạn chế.

Thực tế thiếu hụt nguồn cung dự án và sản phẩm nhà ở, đặc biệt là nhà ở thương mại có giá vừa túi tiền đã được nhiều chuyên gia cảnh báo từ đầu năm 2021. Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh (HoREA) từng nhận định, thực trạng lệch pha cung cầu như vậy ảnh hưởng đến việc bảo đảm an sinh xã hội về nhà ở cho đa số người dân có thu nhập trung bình trong đô thị, cán bộ công chức, lao động trí thức và người nhập cư...

Báo cáo thị trường TP Hồ Chí Minh quý I của CBRE Việt Nam cho thấy, phân khúc trung cấp chiếm 41% trong khi các năm trước chiếm khoảng 55-60% tổng nguồn cung. Phân khúc hạng sang và cao cấp chiếm lần lượt 39% và 20% tổng nguồn cung, không có dự án chào bán tại phân khúc bình dân trong quý. Nếu xét về vị trí, khu Tây chỉ chiếm 14% tổng nguồn cung.

Thực trạng thiếu hụt nguồn cung cũng chưa cải thiện nhiều trong quý II. Báo cáo của Savills ghi nhận, nguồn cung căn hộ sơ cấp giảm 25% theo quý và 18% theo năm xuống mức thấp nhất còn gần 3.700 căn. Đơn vị này đánh giá, nguồn cung hạn chế là do lượng căn hộ mở bán mới ít và lượng hàng tồn kho thấp; 10 dự án tạm dừng bán để điều chỉnh giá. Nguồn cung mới trong quý II từ 3 dự án mới và 6 giai đoạn tiếp theo của các dự án hiện hữu đạt hơn 1.600 căn, giảm 26% theo quý, giảm 23% theo năm và chiếm 45% nguồn cung sơ cấp trong quý II.

Nguồn cung thiếu hụt song nhu cầu về một môi trường sống văn minh, hiện đại vẫn không ngừng gia tăng. Bởi vậy những dự án đáp ứng nhu cầu ở thực, vị trí đẹp và tiện ích được đầu tư bài bản, đồng bộ là lựa chọn hàng đầu của người mua nhà.

Mãi lực của bất động sản khu Tây

TP Hồ Chí Minh là trung tâm kinh tế đa điểm, phục vụ cho 2 khu vực sản xuất chính là khu Đông và khu Tây đi kèm hai hướng kết nối về các đô thị vệ tinh. Trong khi đó, phân khúc căn hộ phản ánh nhu cầu của lực lượng sản xuất tri thức và giới trẻ.

"Nếu khu Đông, sự đầu tư có phần đồng bộ và nhanh chóng, thì khu Tây đang thiếu sản phẩm căn hộ hiện đại. Điển hình là các dòng căn hộ có giá chung quanh 50 - 60 triệu đồng/m2 ở ngay khu Tên Lửa, quận Bình Tân", một chuyên gia đánh giá.

Thúc đẩy cho sự phát triển của bất động sản khu Tây là nhiều tuyến đường trọng điểm, huyết mạch hiện hữu như Võ Văn Kiệt, đại lộ Nguyễn Văn Linh và cầu Phú Mỹ giúp kết nối dễ dàng đến khu Tây, khu Nam và khu Đông thành phố.

Bên cạnh đó khu vực này quy tụ hàng loạt khu công nghiệp và cụm công nghiệp quy mô, nổi bật như khu công nghiệp Tân Tạo (443ha), khu công nghiệp Vĩnh Lộc (200ha), khu công nghiệp Lê Minh Xuân (100ha), khu công nghiệp Phong Phú (140ha), khu công nghiệp An Hạ (120 ha)...

Khu Tây cũng giáp với Long An, một trong những "thủ phủ" công nghiệp của các tỉnh phía Nam. Sự phát triển mạnh mẽ của công nghiệp cũng kéo theo nhu cầu nhà ở cho cộng đồng lao động nhập cư, chuyên gia cao cấp, kỹ sư đến sống và làm việc.

Sức hút của dự án căn hộ an cư khu Tây Sài Gòn -0
 Khu công nghiệp Tân Tạo thuộc quận Bình Tân, nơi tập trung hàng trăm công ty sản xuất trong và ngoài nước. (Ảnh: Quỳnh Trần)

Với mức giá cạnh tranh, các chuyên gia đánh giá bất động sản Tây TP Hồ Chí Minh sẽ có sức bật mạnh mẽ trong thời gian tới. Đại diện một số đơn vị môi giới cho thấy, mức độ biến động giá bất động sản khu Tây luôn rơi vào ngưỡng trung bình từ 15-20% một năm. Ở thời điểm thị trường diễn biến tốt, các dự án có lợi thế mặt tiền đường lớn giá có thể tăng lên mức 30%/năm. Trong đó, quận Bình Tân, tâm điểm đón sóng thị trường của khu Tây đang được giới đầu tư đặt nhiều kỳ vọng.

Tâm điểm an cư và đầu tư khu Tên Lửa  

Sau thành công của các dự án tại khu Tên Lửa, trung tâm quận Bình Tân như Moonlight Park View, Moonlight Boulevard đã bàn giao, Hưng Thịnh Land vừa ra mắt dự án căn hộ mới mang tên Moonlight Centre Point. Khảo sát tại PropertyX, đơn vị tiếp thị và phân phối độc quyền dự án cho thấy, Moonlight Centre Point thu hút sự quan tâm mạnh mẽ của nhà đầu tư và người mua để ở ngay sau khi được công bố online.

Theo một chuyên gia, khu vực Tên Lửa nơi dự án tọa lạc là khu vực sầm uất hàng đầu tại quận Bình Tân. Các dự án căn hộ được phát triển chung quanh khu vực này trước nay với số lượng vẫn còn hạn chế. "Từ vài năm trước, nơi này đã chứng kiến sự hào hứng của khách hàng với các dự án căn hộ. Bởi vậy sự xuất hiện của một dự án lớn từ Hưng Thịnh Land càng được nhiều người ngóng chờ", vị này nói.

Sức hút của dự án căn hộ an cư khu Tây Sài Gòn -0
 Phối cảnh dự án Moonlight Centre Point. (Ảnh: Hưng Thịnh Land)

Từ vị trí của dự án, cư dân Moonlight Centre Point có thể tiếp cận loạt tiện ích ngoại khu hấp dẫn tại khu vực như Aeon Mall Bình Tân ngay kế bên, khu Chợ Lớn cách chưa tới 10 phút di chuyển, cũng như chuỗi bệnh viện quốc tế, trường học, bến xe Miền Tây gần kề...

Nhằm mang tới một cuộc sống tiên nghi cho cư dân, Hưng Thịnh Land cũng đã kiến tạo loạt tiện ích nội khu hiện đại, đồng bộ, như 2 hồ bơi sky pool, công viên nội khu, đường dạo bộ, sân thể thao đa năng, phòng gym, nhà trẻ, khu vui chơi trẻ em, khu BBQ ngoài trời…

Tại Moonlight Centre Point, cư dân có thể hòa mình vào nhịp sống năng động, náo nhiệt ngay ngưỡng cửa. Một cuộc sống yên bình, riêng tư, đảm bảo an ninh cùng cộng đồng dân cư trí thức cũng là điểm cộng được nhiều khách hàng đánh giá cao.

Hiện tại, để gia tăng cơ hội cho người mua nhà, Hưng Thịnh Land áp dụng nhiều chính sách hỗ trợ như tiến độ thanh toán ưu đãi từ 1%/tháng, tùy tiến độ xây dựng. Ngân hàng VPBank cho vay 75% giá trị căn hộ thời hạn 25 năm, lãi suất ưu đãi từ 7,7%/năm. Ngân hàng MB cho vay 80% giá trị căn hộ thời hạn 20 năm, lãi suất ưu đãi từ 7,7%/năm.

Với hàng loạt điểm mạnh về vị trí, tiện ích, chính sách bán hàng... Moonlight Centre Point được kỳ vọng giải bài toán an cư cho người dân thành phố, trong bối cảnh quỹ đất nội đô đang ngày càng khan hiếm.

Tìm hiểu thêm thông tin về dự án tại Livestream Event: MOONLIGHT CENTRE POINT - "THỎI NAM CHÂM" THU HÚT AN CƯ VÀ ĐẦU TƯ
vào lúc 9 giờ 30 phút ngày 28/8/2021
tại fanpage www.facebook.com/HungThinhLand.Official

Hotline: 1900 6958

Website: www.moonlightcentrepoint.com.vn