La Vida Residences - “lẵng hoa” giữa lòng thành phố biển

Vừa thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, vừa quyết tâm đẩy nhanh tiến độ, dự án Khu nhà ở cao cấp Vườn Xuân (tên thương mại La Vida Residences) đang dần hình thành, với rất nhiều mảng xanh, tựa như “lẵng hoa” giữa lòng thành phố biển Vũng Tàu.

La Vida Residences - “lẵng hoa” giữa lòng thành phố biển

Vượt tiến độ đề ra

Dẫn chúng tôi đi tham quan một vòng quanh dự án, Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Đầu tư Bất động sản Đông Dương-đơn vị chủ đầu tư dự án-Nguyễn Thanh Toàn cho biết: Dự án đã vượt tiến độ đề ra so với kế hoạch ban đầu. Hiện toàn bộ hạ tầng phần ngầm của dự án đã hoàn thành, các tuyến đường của khu vực thuộc giai đoạn 1 đã được bó vỉa, thảm nhựa. Các tuyến đường của giai đoạn 2, 3, 4 cơ bản hoàn thiện kết cấu, dự kiến sẽ thảm nhựa trong thời gian tới...

Ông Toàn cho biết thêm: Đây là dự án nhà ở cao cấp đầu tiên của thành phố Vũng Tàu, được ví như một Phú Mỹ Hưng của thành phố biển, nên ngay từ khi bắt đầu triển khai dự án, chúng tôi xác định phải thực hiện bằng cái tâm và trách nhiệm cao nhất.

Thông thường, với những dự án bất động sản, việc hoàn thiện hồ sơ pháp lý tốn rất nhiều thời gian, công sức và thường kéo dài nhiều năm. Rút kinh nghiệm của những dự án trước, HĐQT Công ty Đông Dương  quyết định thành lập Ban Pháp chế tham mưu cho HĐQT và Ban Giám đốc thực hiện các quy định của pháp luật liên quan các lĩnh vực: xây dựng, đất đai, môi trường…. Thế nên, dự án Vườn Xuân - La ViDa Residences được giới kinh doanh bất động sản đánh giá là một trong những dự án có thủ tục pháp lý hoàn thiện, chặt chẽ, đúng quy định pháp luật.

La Vida Residences - “lẵng hoa” giữa lòng thành phố biển -0

Dự án Khu nhà ở cao cấp Vườn Xuân-La ViDa Residences nằm trên đường 3/2, phường 12, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, với diện tích 25,6 ha, có tổng mức đầu tư hơn 1.650 tỷ đồng. Ngày 17-9-2010, Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu ban hành văn bản số 6370/UBND-VP chấp thuận chủ trương đầu tư, cho phép Công ty CP Bất động sản Đông Dương nghiên cứu, khảo sát, lập các thủ tục đầu tư xây dựng. Ngày 28/4/2016, Ủy ban nhân dân tỉnh có văn bản số 2837/UBND-VP gia hạn chủ trương đầu tư. Trong suốt nhiều năm, Công ty CP Đầu tư Bất động sản Đông Dương nỗ lực hoàn thiện các thủ tục pháp lý theo quy định. Ngày 15/6/2018, Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án. Ngày 19/10/2018, Ủy ban nhân dân thành phố Vũng Tàu phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500. Ngày 31/12/2019 và ngày 19/5/2020, Sở Xây dựng đã cấp Giấy phép xây dựng hạ tầng số 76/GPXD và giấy phép xây dựng nhà số 38/GPXD.

Đại diện Ban Pháp chế Công ty CP Đầu tư Bất động sản Đông Dương cho biết, để triển khai dự án đúng quy định pháp luật, sau khi có văn bản chấp thuận chủ trương của Ủy ban nhân dân tỉnh, khó khăn lớn nhất của công ty là việc xử lý diện tích đất công xen kẹt trong phạm vi dự án. Tuy nhiên, sau khi nghiên cứu kỹ hồ sơ của dự án, Bộ Tài nguyên và Môi trường văn bản 3968/BTNMT-TCQLĐĐ cho phép Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu “thực hiện việc giao đất cho chủ đầu tư” và Công ty Đông Dương đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính về đất đai đối với diện tích được giao theo quy định của pháp luật. Tương tự như vậy, việc dự án phải liên tục điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 bắt nguồn từ những yêu cầu của các ngành chức năng, khiến công ty tốn rất nhiều thời gian và công sức. Đại diện Ban Pháp chế Công ty khẳng định: Tất cả các hồ sơ pháp lý của dự án đều được triển khai một cách thận trọng, đúng quy trình. Việc điều chỉnh quy hoạch chi tiết, xử lý đất công xen kẹt trong phạm vi dự án, điều chỉnh vị trí hồ điều hòa... đều được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Ông Nguyễn Thanh Toàn chia sẻ: Việc thành lập bộ phận pháp chế chuyên trách không chỉ giúp hoàn thiện các thủ tục pháp lý cần thiết, nhanh gọn, đúng quy định pháp luật mà còn tạo điều kiện cho doanh nghiệp chuyên nghiệp hơn trong việc phúc đáp các yêu cầu thanh-kiểm tra của các cơ quan chuyên môn, hồi âm các kiến nghị, khiếu nại của người dân, khách hàng.

La Vida Residences - “lẵng hoa” giữa lòng thành phố biển -0

Bảo đảm nghiêm quy định phòng dịch

Nằm ở vị trí chiến lược và vô cùng đắc địa, ngay cửa ngõ của thành phố Vũng Tàu, Dự án Khu nhà ở cao cấp Vườn Xuân-La ViDa Residences được xem là dự án tâm huyết nhất của Bất động sản Đông Dương từ trước đến nay. Đại diện lãnh đạo Bất động sản Đông Dương cho biết: Với chúng tôi, La ViDa Residences không chỉ là dự án bất động sản thông thường, đây là dự án tâm huyết nhằm khẳng định uy tín và năng lực của chủ đầu tư đối với thị trường tiềm năng Bà Rịa-Vũng Tàu.

Toàn bộ kiến trúc của Vườn Xuân -La ViDa Residences được tư vấn và thiết kế bởi Công ty thiết kế kiến trúc N.Q.H, đây chính là công ty thiết kế quy hoạch khu Phú Mỹ Hưng (TP Hồ Chí Minh). Với tiêu chí mang đến cho cộng đồng dân cư một môi trường sống trong lành, chất lượng, với những mảng xanh bắt mắt, Vườn Xuân-La ViDa Residences có mật độ xây dựng rất thấp – chỉ 36,66%.

La Vida Residences - “lẵng hoa” giữa lòng thành phố biển -0

Tuy nhiên, thời gian triển khai dự án cũng là thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, diễn biến phức tạp, có thể ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện dự án. Đứng trước nguy cơ đó, Công ty Đông Dương đã triển khai hàng loạt các giải pháp ứng phó vừa bảo đảm công tác phòng, chống dịch, vừa thúc đẩy tiến độ thi công. Giám đốc điều hành công ty Nguyễn Thanh Toàn chia sẻ: Khó khăn lớn nhất đối với chúng tôi hiện nay là quy định hạn chế tập trung đông người trên công trình nhằm ngăn ngừa dịch bệnh lây lan. Để khắc phục, chúng tôi phải tiến hành phân chia lại các đội, nhóm. Hạn chế tập trung quá đông công nhân tại một khu vực. Đặc biệt, tất cả các cán bộ, kỹ sư, công nhân khi trước khi vào công trường đều được phổ biến về tình hình dịch bệnh và thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế.

Bên cạnh đó, để tránh sự thiếu hụt nguyên vật liệu do hoạt động vận tải gặp khó khăn, công ty tiến hành rà soát tổng thể các hạng mục xây dựng để trong trường hợp nhà thầu không thể thực hiện hợp đồng thì phải có giải pháp thay thế.

Nhờ đó, đến thời điểm hiện nay, cùng với việc đẩy nhanh phần thi công kết cấu hạ tầng, tiến độ xây dựng hơn 1000 căn nhà của toàn dự án đã vượt xa so với kế hoạch đề ra, trở thành một trong số rất ít dự án vượt tiến độ ngay trong thời gian nhiều địa phương thực hiện giãn cách xã hội do dịch bùng phát.

Với ý tưởng thiết kế cứ sau 5 phút đi bộ người dân lại bắt gặp một mảng xanh, dự án Vườn Xuân-La ViDa Residences thật sự là một “lẵng hoa” giữa lòng thành phố biển.