Theo đồng chí Mai Tiến Dũng, Ủy viên T.Ư Ðảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, năm 2019, Văn phòng Chính phủ cùng với các bộ, ngành, địa phương đã phối hợp chặt chẽ thiết lập, triển khai Cổng dịch vụ công quốc gia, với mục tiêu lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, nâng cao chất lượng phục vụ. Từ thời điểm khai trương đến nay, Chính phủ và các cơ quan chức năng đã tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp; hỗ trợ hơn 4.000 cuộc gọi qua tổng đài hỗ trợ. Không chỉ hướng đến việc nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp, Cổng dịch vụ công quốc gia còn là công cụ giúp Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương giám sát, đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao tính minh bạch trong quá trình thực hiện, từ đó giảm các vấn đề tiêu cực, tình trạng tham nhũng vặt nảy sinh trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính. Ðây cũng là cơ sở để thực hiện chủ trương Chính phủ không giấy tờ thông qua ứng dụng công nghệ thông tin.
Cùng những kết quả của Chính phủ trong cải cách hành chính, hội nghị được nghe lãnh đạo Viện Kinh tế Việt Nam thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Việt Nam thông tin về diễn biến của dịch Covid-19, những ảnh hưởng, tác động đến tình hình phát triển kinh tế thế giới, Việt Nam. Qua đó, giúp các cơ quan thuộc Ðảng ủy Khối có những giải pháp phòng, chống hiệu quả dịch Covid-19 và làm tốt hơn công tác tham mưu, chỉ đạo, tuyên truyền, nhằm ổn định sản xuất, kinh doanh cũng như đời sống cán bộ, nhân dân.