Bắt tạm giam ông Trịnh Văn Quyết về tội thao túng thị trường chứng khoán

NDO -

Ngày 29/3, Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C01) đang tiến hành điều tra, xác minh đối với Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP tập đoàn FLC, các cá nhân thuộc Công ty CP Tập đoàn FLC, Công ty CP Chứng khoán BOS và các công ty có liên quan về hành vi “Thao túng thị trường chứng khoán”, “Che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán”, xảy ra ngày 10/1/2022 gây thiệt hại nghiêm trọng cho nhà đầu tư, ảnh hưởng đến hoạt động của thị trường chứng khoán Việt Nam.

(Ảnh minh họa: Trụ sở tập đoàn FLC)
(Ảnh minh họa: Trụ sở tập đoàn FLC)

Quá trình điều tra, C01 xác định, hành vi của Trịnh Văn Quyết đã đủ yếu tố cấu thành tội “Thao túng thị trường chứng khoán”. Bước đầu, C01 đã ban hành quyết định khởi tố vụ án hình sự, các quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam đối với Trịnh Văn Quyết.

Đồng thời, C01 đã tổ chức khám xét chỗ ở, nơi làm việc tại 21 địa điểm đối với các đối tượng liên quan trong vụ án. Các quyết định, lệnh tố tụng của C01 đã được Viện Kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, vào tháng 1/2022, hành vi "bán chui" cổ phiếu của chủ tịch Tập đoàn FLC đã từng gây rúng động dư luận và làm chao đảo thị trường chứng khoán.

Cụ thể, sau nhiều ngày cổ phiếu FLC được "đánh lên" với giá rất cao, ngày 10/1, Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn FLC đã giao dịch bán 74,8 triệu cổ phiếu FLC nhưng không báo cáo, không công bố thông tin trước khi thực hiện giao dịch. Đáng chú ý, chỉ trong một phiên giao dịch, có tới gần 135 triệu cổ phiếu FLC được khớp lệnh, cao bất thường. Trong khi lâu nay mỗi ngày cổ phiếu FLC chỉ giao dịch khối lượng trung bình 15-40 triệu cổ phiếu.