Trong lần thử nghiệm này, các máy bay không người lái cất cánh từ Trường Đại học Kỹ thuật Sing Buri mang theo các gói bưu chính chứa thuốc men đưa tới một địa điểm cách đó 500m. Theo một quan chức của Tập đoàn Bưu chính Thái Lan (Thai Post), tỉnh Sing Buri được lựa chọn làm địa điểm thử nghiệm dịch vụ mới này bởi đây là một tỉnh thường xuyên chịu ảnh hưởng bởi các đợt lũ lụt khiến cho việc vận chuyển bưu chính thông thường gặp nhiều khó khăn.
Phát biểu tại lễ thử nghiệm, Chủ tịch Thai Post Dhanant Subhadrabandhu cho biết, những gói hàng đầu tiên sẽ được chuyên chở khi dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái đi vào hoạt động sẽ là các loại thuốc men dành cho các bệnh nhân ở các khu vực xa xôi. Tuy nhiên, hiện Thai Post vẫn chưa xác định thời điểm sẽ chính thức triển khai dịch vụ này.
Ông Dhanant cũng nói rằng, dịch vụ vận chuyển hàng bằng máy bay không người lái là một phần trong cam kết của Thai Post trong việc áp dụng công nghệ để cải thiện dịch vụ của mình. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang bùng phát ở Thái Lan, hơn 400 bệnh viện đã lựa chọn sử dụng dịch vụ của Thai Post để vận chuyển thuốc men cho các bệnh nhân đang điều trị tại nhà.
Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha cho biết, Chính phủ Thái Lan rất lo ngại về việc người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt và đã giao cho các bộ, ngành tìm mọi cách để cách cải thiện cuộc sống của họ, trong đó có việc áp dụng công nghệ để giúp người dân tại các khu vực xa xôi có thể tiếp cận dịch vụ y tế, đặc biệt là những khi xảy ra thảm họa thiên nhiên hoặc dịch bệnh.
Ông chúc mừng Thai Post đã thử nghiệm thành công dịch vụ, đưa việc vận chuyển bưu chính ở Thái Lan tiến thêm một bước mới, giúp giảm chi phí, thời gian giao các gói hàng một cách an toàn. Ông khẳng định, khi dịch vụ chính thức đi vào hoạt động, nó sẽ giúp người dân được tiếp cận các dịch vụ y tế tốt hơn.
Hiện nay, tại Đông Nam Á, Tập đoàn Bưu chính SingPost của Singapore cũng đã sử dụng máy bay không người lái để giao hàng kể từ khi họ thử nghiệm dịch vụ này năm 2015.