Sau thời gian bình chọn rộng rãi và chấm điểm công tâm, Chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích TP Hà Nội năm 2019 đã trao chứng nhận cho bốn tốp doanh nghiệp xuất sắc. Trong đó, tốp 1 có 27 sản phẩm dịch vụ của 24 doanh nghiệp; tốp 2 có 14 sản phẩm, dịch vụ của 12 doanh nghiệp; tốp 3 có 53 sản phẩm dịch vụ của 38 doanh nghiệp; tốp 4 có 52 sản phẩm dịch vụ của 31 doanh nghiệp. Hầu hết doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ được tôn vinh đều là các đơn vị có nhiều nỗ lực, tạo được uy tín thương hiệu trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; luôn chú trọng cải tiến nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường. Có thể kể đến những tên tuổi uy tín hàng đầu của Thủ đô như: Công ty CP dệt kim Hà Nội, Ngân hàng thương mại CP Sài Gòn - Hà Nội, Tổng công ty May 10 - CTCP, Sunhouse, Bánh mứt kẹo Hà Nội...
Ðể có được sự tin yêu của người tiêu dùng và liên tục 11 năm lọt tốp thương hiệu được bình chọn, Công ty cổ phần Dây và Cáp điện CADI-SUN luôn chú trọng cải tiến, đầu tư dây chuyền thiết bị hiện đại để nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa chủng loại, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường. Các sản phẩm dây, cáp điện của đơn vị được sản xuất trên dây chuyền hiện đại thế hệ mới của Anh, Pháp, Ðức, Áo với chất lượng tiêu chuẩn châu Âu, được công nhận là sản phẩm công nghiệp chủ lực của TP Hà Nội. Tổng công ty May 10 - CTCP cũng là một trong những đơn vị nhiều năm liền được vinh danh hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích TP Hà Nội. Ðại diện đơn vị cho biết, danh hiệu này vừa là sự ghi nhận những nỗ lực của doanh nghiệp, đồng thời, cũng cổ vũ, khuyến khích May 10 ngày càng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, cải tiến kỹ thuật, vừa nâng cao chất lượng sản phẩm vừa tiết kiệm chi phí và công đoạn sản xuất. Ðơn vị đã đóng góp xuất sắc vào thành tích xuất khẩu của ngành công thương Thủ đô, với 80% sản phẩm của May 10 hướng ra thị trường nước ngoài.
Bảng danh hiệu cũng ghi nhận thêm những tên tuổi mới. Công ty CP và Dịch vụ Du lịch VietSense đã vinh dự được bình chọn là hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích. Nhận danh hiệu này, Giám đốc VietSense Nguyễn Văn Tài chia sẻ: “Giải thưởng này mang ý nghĩa to lớn, ghi nhận những cống hiến và đóng góp của VietSense đối với nền du lịch Thủ đô nói chung và kinh tế - xã hội thành phố nói riêng. Bên cạnh đó, giải thưởng còn là niềm động viên kịp thời khi người tiêu dùng tin tưởng vào uy tín cũng như chất lượng của những dịch vụ mà VietSense hiện đang cung cấp. Hy vọng, với việc nỗ lực cải thiện chất lượng dịch vụ, nâng cao chất lượng tua tuyến, mở rộng các điểm đến trong nước và nước ngoài của VietSense sẽ mang tới những trải nghiệm mới cho người tiêu dùng”.
Năm 2019, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội giao Sở Công thương chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức thành công Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”. Qua đó, tiếp tục tạo điều kiện hỗ trợ cho các doanh nghiệp quảng bá, tuyên truyền, lựa chọn các sản phẩm và dịch vụ đa dạng, phong phú, có chất lượng cao đến với người tiêu dùng cả nước, nâng cao sức cạnh tranh cho các thương hiệu sản phẩm Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế. Các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ tham gia chương trình đã được ban tổ chức quảng bá sản phẩm, tổ chức bình chọn tại các nơi có đông đảo người tiêu dùng tham gia. Các doanh nghiệp đạt giải đã được tôn vinh tại Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”, truyền hình trực tiếp trên kênh H1 - Ðài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, được công bố danh sách “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2019 trên các phương tiện thông tin đại chúng và được biên tập thành các tài liệu để giới thiệu với các doanh nghiệp, người tiêu dùng trong nước và quốc tế. Doanh nghiệp được sử dụng Danh hiệu “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2019 để truyền thông, quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ được bình chọn...
Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, thời gian tới, ban tổ chức tiếp tục tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu, đưa ra giải pháp đồng bộ để nâng cao cả chất và lượng của Chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích nói riêng và Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam nói chung. Nhất là duy trì sự bền vững của các sản phẩm đã được tôn vinh tại chương trình, đồng thời tạo động lực, khuyến khích sự sáng tạo các sản phẩm mới, thúc đẩy các doanh nghiệp phát triển, ngày càng được người tiêu dùng trong nước và nước ngoài tin dùng.