Viettel chính thức phát sóng mạng 5G tại Long An

NDO -

Sáng 28/6, Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội Viettel phối hợp Ủy ban nhân dân tỉnh Long An và Sở Thông tin và Truyền thông Long An tổ chức khai trương, đưa vào phát sóng dịch vụ Viettel 5G trên địa bàn tỉnh Long An. 

Lãnh đạo tỉnh Long An cùng lãnh đạo Viettel ấn nút khai trương phát sóng mạng 5G Viettel tại Long An.
Lãnh đạo tỉnh Long An cùng lãnh đạo Viettel ấn nút khai trương phát sóng mạng 5G Viettel tại Long An.

Long An địa phương thứ 20 trong 63 tỉnh, thành phố trên cả nước được phủ sóng dịch vụ 5G Viettel. Đây cũng là tiền đề để Viettel sớm phủ sóng dịch vụ 5G trên cả nước. 

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Long An Nguyễn Bá Luân cho biết, Long An xác định năm 2022 là năm “tạo bước ngoặc chiến lược về chuyển đổi số trên toàn tỉnh”. Việc Viettel đầu tư 5 trạm 5G tại thành phố Tân An và các huyện: Cần Giuộc, Bến Lức, Đức Hòa (tỉnh Long An) là cột mốc quan trọng giúp cho Long An từng bước hoàn thiện chuyển đổi số và hình thành mô hình đô thị thông minh; đổi mới căn bản, toàn diện hoạt động quản lý, điều hành của chính quyền, xây dựng chính quyền các cấp gần dân, vì dân, hoạt động hiệu lực và hiệu quả hơn. Kinh tế số sẽ trở thành nền tảng cốt lõi thúc đẩy kinh tế của Long An phát triển nhanh và bền vững theo chiều sâu; đổi mới mô hình tăng trưởng, phương thức sống, làm việc của người dân hiện đại, an toàn, nhân văn và thịnh vượng. 

Viettel phủ sóng mạng 5G sẽ giúp cho Long An triển khai nhanh các dự án chính quyền số, hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng công nghệ số trong sản xuất kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi để phổ cập cho người dân sử dụng Internet chất lượng cao, giá rẻ, qua đó góp phần hình thành xã hội số. 

Đây cũng là cơ sở vững chắc giúp cho Long An chuyển đổi số một cách mạnh mẽ, đồng bộ, toàn diện trên cả ba trụ cột: Chính quyền số, kinh tế số và xã hội số; giúp tỉnh Long An hướng tới một “Long An số”, một Long An ngày càng phát triển, chất lượng tăng trưởng cao, xứng tầm trong Vùng kinh tế trọng điểm phía nam.