TECHFEST 2021 thúc đẩy các giải pháp đổi mới sáng tạo phục hồi nền kinh tế

NDO -

Sáng 16/9, Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (TECHFEST Việt Nam 2021) lần thứ bảy chính thức được phát động với chủ đề “Đổi mới sáng tạo - Kiến tạo tương lai”.

Lễ phát động trực tuyến Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia - TECHFEST Việt Nam 2021 lần thứ bảy.
Lễ phát động trực tuyến Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia - TECHFEST Việt Nam 2021 lần thứ bảy.

Năm nay, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp Bộ Ngoại giao, UBND TP Hồ Chí Minh và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chỉ đạo tổ chức TECHFEST quốc gia.

Tại lễ phát động, Thứ trưởng Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng cho biết, mục tiêu của TECHFEST 2021 là thúc đẩy các giải pháp đổi mới sáng tạo từ các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo ứng phó với đại dịch và góp phần phục hồi nền kinh tế; thúc đẩy hình thành tư duy đổi mới sáng tạo mở, giải quyết những vấn đề, thách thức đặt ra trong xã hội, bối cảnh dịch bệnh và nhu cầu từ các doanh nghiệp, tập đoàn lớn. Đồng thời thu hút nguồn lực chuyên gia, trí thức, doanh nhân trong nước, người Việt Nam ở nước ngoài hỗ trợ cho doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo Việt.

TECHFEST 2021 gồm chuỗi các hoạt động được tổ chức yếu theo hình thức trực tuyến như hội nghị, hội thảo, kết nối đầu tư. Điểm nhấn là cuộc thi, tập huấn của 16 làng công nghệ kéo dài từ tháng 9 đến tháng 12/2021.

Ban tổ chức TECHFEST cho biết, điểm mới năm nay là có thêm các làng công nghệ mới theo xu hướng phát triển kinh tế như làng An toàn không gian mạng, làng Thách thức và Sáng tạo xã hội, làng Công nghệ giải trí và Truyền thông, làng Công nghệ Logistic và làng Sáng chế và Doanh nghiệp đổi mới sáng tạo.

Cũng tại buổi lễ, cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia chính thức được phát động. Cuộc thi nhằm tìm kiếm, đồng hành, chia sẻ và hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo của người Việt Nam trong và ngoài nước với những nỗ lực chuyển mình, thích ứng, tồn tại và phát triển, góp phần thực hiện nhiệm vụ kép vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới.

Các doanh nghiệp tham dự cuộc thi có cơ hội nhận được các giải thưởng tài chính, cơ hội tiếp xúc với hơn 50 quỹ và nhà đầu tư trong nước, quốc tế tại các vòng thi.