EMA phê duyệt thêm 2 cơ sở sản xuất vaccine ngừa Covid-19 của của Pfizer-BioNTech

NDO -

Ngày 18/10, Cơ quan Quản lý dược phẩm châu Âu (EMA) cho biết đã phê duyệt thêm 2 cơ sở sản xuất vaccine ngừa Covid-19 của Pfizer-BioNTech (hay còn gọi là vaccine Comirnaty), đồng thời bật đèn xanh cho công thức mới sẵn sàng sử dụng của loại vaccine trên.

(Ảnh: Reuters)
(Ảnh: Reuters)

Theo đó, 2 cơ sở mới ở thành phố Monza và Anagni (Italia) sẽ sản xuất vaccine thành phẩm, dự kiến sẽ cung cấp thêm 85 triệu liều vaccine cho các nước Liên minh châu Âu (EU) trong năm 2021. Pfizer và BioNTech hiện đang là nhà cung cấp vaccine Covid-19 lớn nhất cho khối này.

Ngoài ra, công thức mới của vaccine Comirnaty không yêu cầu pha loãng trước khi sử dụng, dễ vận chuyển hơn và có thể được bảo quản lâu hơn ở nhiệt độ tủ lạnh từ 2oC đến 8oC.

Công thức mới sẽ được áp dụng theo từng giai đoạn cho trẻ từ 12 tuổi trở lên, bắt đầu từ đầu năm 2022.

Cùng ngày, EMA cho biết đang tiến hành đánh giá việc sử dụng vaccine ngừa Covid-19 Pfizer-BioNTech cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi, đồng thời thực hiện các bước đi nhằm tăng cường sản xuất và thúc đẩy tiếp cận loại vaccine này.

Cụ thể, EMA sẽ xem xét dữ liệu liên quan tới vaccine Comirnaty, bao gồm các kết quả thu được từ một nghiên cứu lâm sàng đang được tiến hành.

Trước đó, ngày 15/10, Pfizer và BioNTech SE thông báo đã nộp các dữ liệu về việc sử dụng vaccine phòng Covid-19 do 2 hãng phối hợp phát triển với nhóm trẻ em từ 5-12 tuổi lên EMA để được xem xét cấp phép.

Dữ liệu thử nghiệm lâm sàng với 2.268 tình nguyện viên tham gia được 2 hãng này công bố tháng 9 cho thấy, vaccine Comirnaty tạo phản ứng miễn dịch mạnh và an toàn khi sử dụng ở nhóm trẻ nhỏ từ 5-11 tuổi.