Saigontourist Group phối với với các địa phương phát triển du lịch xanh

Ngày 6/12 tại khách sạn Rex Sài Gòn, Tổng công ty du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tổ chức sự kiện Họp mặt lãnh đạo địa phương của 168 phường, xã, đặc khu thuộc Thành phố Hồ Chí Minh và giới truyền thông, với thông điệp cốt lõi “Saigontourist Group-Kết nối-Đồng hành-Phát triển du lịch cùng cộng đồng”. 

Quang cảnh buổi họp mặt. (Ảnh: LINH BẢO)
Quang cảnh buổi họp mặt. (Ảnh: LINH BẢO)

Sự kiện này không chỉ là dấu mốc quan trọng, là bước khởi đầu cho chiến lược phát triển du lịch của Saigontourist Group, gắn liền với sự đồng hành của chính quyền và cộng đồng địa phương trong giai đoạn 2025-2030. Đồng thời, đây là dịp để Tổng công ty thông tin, truyền thông, tiếp tục khẳng định vai trò và định hướng phát triển mới trong giai đoạn 2025-2030.

Phát biểu tại sự kiện, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Saigontourist Group chia sẻ về tầm nhìn chiến lược và sự hợp tác bền vững: “Chúng ta hiểu rằng, để vươn tầm thế giới, du lịch Việt Nam cần phải bắt nguồn từ sự kết nối sâu sắc và đồng hành bền chặt. Sự kiện này là lời khẳng định mạnh mẽ về chiến lược 'tam giác vàng' mà chúng tôi kiên định theo đuổi: Saigontourist Group, chính quyền và cộng đồng địa phương”.

ndo_bl_z7297777706467-05005975401f09971d8f2ac51f65a34e-copy.jpg
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa,Chủ tịch Hội đồng Thành viên Saigontourist Group phát biểu tại chương trình họp mặt.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết thêm, hợp tác với 168 phường, xã, đặc khu của Thành phố Hồ Chí Minh và các đối tác truyền thông chiến lược là hành động cụ thể hóa cam kết của đơn vị, không chỉ nhằm phát triển kinh tế du lịch, mà còn để bảo tồn di sản, xây dựng môi trường du lịch văn minh, và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

Sự kiện được kỳ vọng sẽ tăng cường kết nối, hợp tác giữa doanh nghiệp, chính quyền, cộng đồng địa phương trong việc phát triển du lịch theo định hướng bền vững, xanh và sáng tạo. Đây là mô hình hợp tác hiệu quả, bảo đảm sự phát triển hài hòa giữa lợi ích kinh tế, bảo tồn môi trường và phúc lợi xã hội.

Sự kiện họp mặt này là một cột mốc chiến lược, mở ra chương hợp tác mới, toàn diện hơn giữa Saigontourist Group và các cấp chính quyền địa phương, đặc biệt là cấp cơ sở tại 168 phường, xã, đặc khu thuộc thành phố mới. Đây là bước đi tiên phong nhằm gắn kết hoạt động kinh doanh với trách nhiệm xã hội, góp phần vào sự phát triển chung của ngành du lịch thành phố theo hướng xanh, bền vững và sáng tạo.

ndo_bl_z7297656270958-436c3807fcfb43cc0b7b4a9591601fca.jpg
Các đại biểu tham quan các gian trưng bày tại buổi họp mặt.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng mong muốn thời gian tới, Saigontourist Group, các địa phương, các cơ quan truyền thông phối hợp với nhau chặt chẽ hơn nữa để tạo sức hấp dẫn cho các điểm đến trên địa bàn thành phố mới, hướng đến mục tiêu thành phố trở thành điểm đến hàng đầu châu Á trong giai đoạn 2025-2030.

Tổng công ty du lịch Sài Gòn cùng với 168 phường, xã, đặc khu cần có chương trình mạnh mẽ hơn trong du lịch số, du lịch xanh. Đó là mục tiêu phát triển kinh tế của thành phố trong tương lai, từng bước định hình kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh của Thành phố Hồ Chí Minh, giúp cho thành phố phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai. Điều này cũng góp phần vào việc thực hiện mục tiêu quốc gia đưa kinh tế Việt Nam nói chung, Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng phát triển bền vững.

Có thể bạn quan tâm