Long An: Hơn 341 nghìn học sinh bước vào năm học mới

Ngày 5/9, hơn 341 nghìn học sinh thuộc 3 cấp học trên địa bàn tỉnh Long An chính thức bước vào học mới 2024-2025 với chủ đề “Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương”.

Bí thư Tỉnh ủy Long An Nguyễn Văn Được phát biểu tại Lễ khai giảng của Trường Trung học phổ thông Nguyễn Hữu Thọ.
Bí thư Tỉnh ủy Long An Nguyễn Văn Được phát biểu tại Lễ khai giảng của Trường Trung học phổ thông Nguyễn Hữu Thọ.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự lễ khai giảng tại Trường trung học phổ thông Nguyễn Trung Trực; Ủy viên Trung Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Long An Nguyễn Văn Được dự khai giảng tại Trường trung học phổ thông Nguyễn Hữu Thọ và Nguyễn Trung Trực (huyện Bến Lức, Long An).

Tại lễ khai giảng ở Trường trung học phổ thông Nguyễn Hữu Thọ và Nguyễn Trung Trực, Bí thư Tỉnh ủy Long An Nguyễn Văn Được đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi ngành giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2024-2025.

Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy biểu dương tinh thần trách nhiệm của đội ngũ nhà giáo và kết quả học tập của hơn 38.000 học sinh huyện Bến Lức. Riêng Trường trung học phổ thông Nguyễn Hữu Thọ, điều đáng tự hào là trong năm học qua, trường có hơn 40% học sinh đạt loại giỏi, tỷ lệ tốt nghiệp trung học phổ thông đạt 100% và hiệu quả đào tạo đạt 99,8%.

Long An: Hơn 341 nghìn học sinh bước vào năm học mới ảnh 1

Bí thư Tỉnh ủy Long An Nguyễn Văn Được trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Trường trung học phổ thông Nguyễn Hữu Thọ.

Đối với Trường trung học phổ thông Nguyễn Trung Trực, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao những nỗ lực, vượt khó của thầy và trò nhà trường dù mới được thành lập một năm nhưng có 4 lớp hoạt động theo Đề án “Trường Trung học phổ thông hoạt động theo định hướng chất lượng cao” của tỉnh; tỷ lệ học sinh khá, giỏi của trường đạt hơn 94%, tỷ lệ trúng tuyển đại học, cao đẳng trên 91%, cùng với nhiều em đạt thành tích cao trong học tập và các kỳ thi lớn.

Long An: Hơn 341 nghìn học sinh bước vào năm học mới ảnh 2

Học sinh Trường trung học phổ thông Nguyễn Trung Trực dự lễ khai giảng năm học mới.

Đặc biệt, năm học mới 2024-2025 đã thu hút số lượng học sinh dự thi vào các lớp chất lượng cao tăng gấp đôi so với năm trước. Trong tổng số 43 lớp, với hơn 1.700 học sinh, trường có 8 lớp chất lượng cao ở năm học mới.

Trong không khí hân hoan của Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường, Bí thư Tỉnh ủy Long An Nguyễn Văn Được yêu cầu tất cả các trường trong toàn tỉnh chú trọng vào giáo dục kỹ năng thực hành và khả năng vận dụng kiến thức để giải quyết các vấn đề thực tiễn. Quan trọng của việc tăng cường các hoạt động trải nghiệm và phát huy tính chủ động, sáng tạo của học sinh, đặc biệt trong năm học đầu tiên thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông mới ở tất cả các lớp từ lớp 1 đến lớp 12.

Long An: Hơn 341 nghìn học sinh bước vào năm học mới ảnh 3

Lãnh đạo Trường trung học phổ thông Nguyễn Trung Trực và nhà tài trợ trao xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy động viên các em học sinh không ngừng học tập, tích lũy kiến thức, trau dồi đạo đức lối sống và phấn đấu trở thành học sinh giỏi toàn diện, sống đẹp và có ích cho gia đình và xã hội.

Bên cạnh đó, Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các thầy, cô giáo tiếp tục cống hiến, truyền đạt kiến thức và định hướng tốt cho thế hệ trẻ, tạo nên sự đổi mới trong ngành giáo dục tỉnh nhà, từng bước kiến tạo, xây dựng quê hương Long An ngày càng vững mạnh.