Ra mắt ngân hàng thực phẩm hỗ trợ người nghèo tại tỉnh Hà Nam

NDO - Ngày 8/8, tại tỉnh Hà Nam, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Nam và Ngân hàng Thực phẩm Việt Nam phối hợp tổ chức ra mắt Ngân hàng Thực phẩm Hà Nam nhằm chung tay hỗ trợ thực phẩm cho các đối tượng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng yếu thế trên địa bàn tỉnh.
0:00 / 0:00
0:00
Ban tổ chức trao quà cho các hộ nạn nhân chất độc da cam tại Hà Nam.
Ban tổ chức trao quà cho các hộ nạn nhân chất độc da cam tại Hà Nam.

Phát biểu khai mạc, ông Tống Văn Tam, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Nam cho biết: Hằng năm, tỉnh có hơn 27.000 lượt người, trẻ em hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần được hỗ trợ về chế độ dinh dưỡng thường xuyên.

Việc thành lập Ngân hàng Thực phẩm Hà Nam nhằm mục tiêu không chỉ cung cấp thực phẩm mà còn giúp tạo ra một hệ thống hỗ trợ toàn diện để nâng cao chất lượng đời sống của người dân và xây dựng cộng đồng bền vững hơn.

Ra mắt ngân hàng thực phẩm hỗ trợ người nghèo tại tỉnh Hà Nam ảnh 1

Đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Nam và Ngân hàng Thực phẩm Việt Nam ký kết các nội dung thực hiện việc hỗ trợ thực phẩm cho người nghèo trên địa bàn tỉnh.

Theo bà Nguyễn Hoàng Trúc Linh, Giám đốc Điều hành Ngân hàng Thực phẩm Việt Nam, việc thành lập cơ sở tại đây không chỉ cung cấp thực phẩm mà còn cung cấp các chương trình hỗ trợ, đào tạo và tư vấn để giúp các gia đình thoát khỏi cảnh đói nghèo và cải thiện đời sống. Điều này có thể bao gồm các khóa đào tạo về kỹ năng sinh kế, quản lý tài chính, và cách sử dụng thực phẩm hiệu quả.

Đây cũng là dịp để các đơn vị hợp tác với các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân để xây dựng một mạng lưới hỗ trợ mạnh mẽ nhằm đáp ứng nhu cầu thực phẩm và giúp đỡ những người cần thiết trong cộng đồng.

Ra mắt ngân hàng thực phẩm hỗ trợ người nghèo tại tỉnh Hà Nam ảnh 2

Đại diện Ngân hàng Thực phẩm Việt Nam trao quà cho các hộ nạn nhân chất độc da cam tại Hà Nam.

Ngân hàng Thực phẩm Hà Nam là thành viên thứ 16 trong mạng lưới Ngân hàng Thực phẩm Việt Nam. Ra đời từ năm 2016, đến nay, các cơ sở đã tiếp cận và hỗ trợ trực tiếp thực phẩm cho 8 triệu người tại 46 tỉnh, thành phố.

Ra mắt ngân hàng thực phẩm hỗ trợ người nghèo tại tỉnh Hà Nam ảnh 3

Đại diện các đơn vị tham quan gian hàng lưu trữ hàng hóa của Ngân hàng Thực phẩm.

Các câu lạc bộ thực phẩm cộng đồng cũng thu hút hơn 1.000 tình nguyện viên trên cả nước, phục vụ 18 triệu bữa ăn cho các đối tượng yếu thế, hỗ trợ 625 tổ chức cộng đồng,...

Dịp này, đại diện các đơn vị đã trao tặng 50 phần quà cho các hộ nạn nhân da cam tổng trị giá khoảng 25.000.000 triệu đồng.