Tình cảm của cán bộ, nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

NDO - Ngày 17/6/2016, sau 2 năm được công nhận là xã đạt chuẩn nông thôn mới đầu tiên của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Long Tân, huyện Đất Đỏ được vinh dự đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm và làm việc.
0:00 / 0:00
0:00
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thắp hương tri ân Anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu tại huyện Đất Đỏ.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thắp hương tri ân Anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu tại huyện Đất Đỏ.

Ông Hồng Như Vàng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Đất Đỏ khi đó là Bí thư xã Long Tân cho biết, khi gặp Tổng Bí thư ngoài đời, ai nấy đều bất ngờ trước sự mộc mạc, giản dị, gần gũi của Tổng Bí thư với tất cả đảng viên và nhân dân.

“Ấn tượng nhất là sự gần gũi, sự quan tâm, đặc biệt là rất giản dị. Mặc dù bác rất uy nghiêm trong phong cách lãnh đạo nhưng khi tiếp xúc, làm việc thì rất dễ mến, tạo tâm lý thoải mái. Bác có tâm huyết lớn, đặc biệt là dành trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng của đất nước. Khi bác mất, tôi cảm thấy hụt hẫng và bản thân như mất đi người thân”.

Những lời nhắn nhủ mà Tổng Bí thư chỉ đạo địa phương lúc bấy giờ đã được tổng hợp đưa vào phương hướng kế hoạch, lấy làm một động lực cho địa phương phát triển như ngày hôm nay.

Tình cảm của cán bộ, nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ảnh 1

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lưu bút tại Nhà lưu niệm Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Võ Thị Sáu (ngày 17/6/2016).

Là một trong những người được vinh dự đón tiếp Tổng Bí thư đến thăm xã Long Tân vào năm 2016, ông Lâm Văn Phùng (Đảng viên xã Long Tân, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) không giấu được cảm xúc khi hay tin Tổng Bí thư qua đời.

“Khi nghe tin Tổng Bí thư qua đời, tôi vô cùng đau buồn và cảm thấy Đảng ta mất đi một nhà lãnh đạo xuất sắc, và mỗi một đảng viên như tôi thật sự không biết nói như thế nào để tả hết nỗi đau buồn này. Mặc dù vậy nhưng tôi hết sức tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và cách mạng Việt Nam sẽ ngày càng thắng lợi như mong muốn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng”, ông Phùng xúc động chia sẻ.

Dù thời gian làm việc tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu không nhiều nhưng Tổng Bí thư vẫn dành nhiều thời gian để trao đổi thân mật, cởi mở với các lãnh đạo tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Trưởng thôn, Bí thư Chi bộ, các hội, đoàn thể của xã Long Tân về sinh hoạt đảng, nông thôn mới và các vấn đề liên quan đến đời sống của người dân địa phương.

Tại buổi làm việc đó, Tổng Bí thư nói: “Chúng ta đi lên từ mảnh đất giàu truyền thống cách mạng rất khó khăn nhưng có được cơ ngơi như bây giờ đó là công sức của chúng ta, mà trước hết tại xã chúng ta, tại huyện chúng ta, tại tỉnh chúng ta. Đương nhiên có sự lãnh đạo, có đường lối đúng đắn của Đảng, sự chỉ đạo của Trung ương, sự cố gắng nỗ lực của bao nhiêu thế hệ đi trước mới có được thành quả này, chứ không phải một mình chúng ta làm được.

Đó là điều rất đáng tự hào và cần phải tiếp tục phát huy, khai thác. Bà Rịa-Vũng Tàu là một trong số rất ít những tỉnh có đóng góp gần như là nhiều nhất cho Trung ương, cho cả nước về ngân sách. Chúng ta còn có điều kiện để phát triển làm giàu được nữa trong đó có Đất Đỏ của chúng ta và có xã Long Tân của chúng ta”.

Tình cảm của cán bộ, nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ảnh 2
Em Bùi Thị Yến Vy (xã Long Tân, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) nhớ như in khoảnh khắc được tặng hoa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Hơn 8 năm sau kỷ niệm đáng tự hào được gặp và tặng hoa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, em Bùi Thị Yến Vy (xã Long Tân, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) bày tỏ niềm tiếc thương khi biết tin Tổng Bí thư từ trần. Vy cho hay, bản thân đã khóc rất nhiều, cảm giác như đã mất đi một người thân của chính mình.

Đã 8 năm trôi qua nhưng Yến Vy vẫn nhớ như in khoảnh khắc đó. “Bác nhận hoa và nói: “Bác cảm ơn các cháu, chúc các cháu học giỏi và vui vẻ” rồi bắt tay và xoa đầu Yến Vy. Bác cũng ân cần động viên, nhắc nhở, gửi gắm niềm tin với các cô, chú cán bộ, đảng viên tham gia đón tiếp trong ngày hôm ấy”, Vy nhớ lại.

Vy đã thức trọn đêm để xem hết những phóng sự tư liệu về bác Nguyễn Phú Trọng, thương tiếc người lãnh đạo liêm khiết, gương mẫu, vì nước, vì dân và có một trái tim nhân hậu.

Còn đối với thầy giáo Lê Trọng Anh, Phó Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Thắng Nhất, thành phố Vũng Tàu, mặc dù chưa được gặp ở ngoài đời nhưng khi nghe tin Tổng Bí thư từ trần, thầy giáo cũng không giấu được cảm xúc đau buồn và tiếc nuối.

Thầy giáo Lê Trọng Anh chia sẻ, để tỏ lòng biết ơn và tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của Tổng Bí thư, trường Trung học cơ sở Thắng Nhất treo cờ rủ, thông tin đến cán bộ, giáo viên, phụ huynh và học sinh biết tin, thời gian Quốc tang và Lễ truy điệu Tổng Bí thư, địa điểm viếng ở thành phố Hồ Chí Minh để mọi người biết và có thể đến viếng.

Tình cảm của cán bộ, nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ảnh 3

Lưu bút ghi tại Nhà lưu niệm Anh hùng lực Lượng vũ trang nhân dân Võ Thị Sáu (ngày 17/6/2016), của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Vào năm học mới, Trường Trung học cơ sở Thắng Nhất sẽ nghiên cứu, lên kế hoạch tổ chức các buổi nói chuyện, hội thảo, triển lãm ảnh về Tổng Bí thư để giáo viên và học sinh có thể hiểu rõ hơn về cuộc đời và sự nghiệp, về những đóng góp của người lãnh đạo xuất sắc trong thời kỳ đổi mới.

“Những hoạt động này không chỉ giúp giáo viên và học sinh nhớ đến công lao to lớn của Tổng Bí thư mà còn góp phần giáo dục về lịch sử và truyền thống cách mạng, yêu nước của đất nước ta”, Phó Hiệu trưởng trường Trung học cơ sở Thắng Nhất, thành phố Vũng Tàu cho biết thêm.

Những đóng góp to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với sự nghiệp của Đảng, của dân tộc đã để lại ấn tượng sâu sắc và tình cảm đặc biệt trong lòng cán bộ đảng viên và nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu như thế.